Posted on: 14/05/2021 | Tin tức

4 điều cần lưu ý về việc tập thể dục với dây nhảy

Mặc dù việc tập thể dục với dây nhảy boxing rất đơn giản và dễ dàng, nhưng để bài tập đảm bảo an toàn nhất cũng như đem lại hiệu quả cao nhất, vẫn có một số lưu ý nhất định khi sử dụng dây nhảy thể dục nặng. Cụ thể: 

1. Khởi động thật kỹ trước khi nhảy dây

Khởi động kỹ trước khi tập là yêu cầu bắt buộc đối với bất kì bài tập thể dục nào chứ không riêng gì nhảy dây. Để tránh bị chuột rút hay gây áp lực lên tim một cách đột ngột, bạn cần vận động kĩ các khớp gối, hông và đặc biệt nhất là các vị trí được tác động nhiều  như cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối để để tránh những chấn thương trong lúc luyện tập. 

Ngoài ra, khởi động kỹ trước khi nhảy dây cũng là cách để các cơ, xương thoải mái hơn và sẵn sàng quen với bài tập thể dục. Từ đó, kết quả luyện tập cũng được cải thiện hơn đáng kể đấy ạ.

2. Hãy nhảy dây với tốc độ tăng dần

Bạn không nên nhảy dây trong thời gian quá lâu hay với tốc độ cao ngay khi bắt đầu bài tập. Nếu làm vậy cơ thể bạn sẽ rất khó thích ứng với cường độ cao đó. Do đó, khi mới làm quen với bài tập nhảy dây giảm cân, bạn nên tập với tốc độ vừa phải ( trung bình khoảng 60-70 lần nhảy /phút), với thời gian ngắn (2-3 phút) và tăng dần lên sau đó.

Nếu bạn đang cần giảm cân cấp tốc, cũng không nên nhảy nhanh,lâu trong thời gian đầu hay bật cao quá mức. Tất cả những gì bạn cần làm đó là điều khiển chân, khớp gối bật ở độ cao vừa phải. 

Để giảm béo, yếu tố quan trọng là cần duy trì thời gian tập, tập càng lâu sức bền càng tốt. Từ đó, cân nặng sẽ giảm theo thời gian và bạn sẽ nhận thấy chỉ sau 2 tuần luyện tập chăm chỉ. Nếu so với cách giảm cân bằng chạy bộ, tập gym thì bài tập nhảy dây được đánh giá cao vì nó cũng là loại bài tập đưa nhịp tim lên cao đến mức đốt mỡ, nhất là trong việc loại bỏ mỡ bụng.

3. Không nên nhảy dây khi quá đói hoặc quá no

Trước và sau khi tập bất cứ bài tập thể dục nào, các chuyên gia cũng đều khuyên không nên để bụng quá đói hay quá no, đặc biệt đối với những bạn có mong muốn giảm cân. 

Bạn hãy nghỉ ngơi sau khi ăn khoảng 1 tiếng 30 phút  rồi mới nhảy, đồng thời nên tập vừa sức và nghỉ ngơi khi cảm thấy mệt mỏi. Ngoài ra, bạn cũng không nên nhảy dây khi quá đói vì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dạ dày của bạn.

4. Cách chọn dây nhảy theo chiều cao

Chọn dây nhảy còn phải căn cứ theo chiều cao của bản thân, tránh mua phải sản phẩm quá dài hay quá ngắn. Dưới đây là một vài thông số đo dây theo chiều cao để bạn dễ dàng mua sản phẩm trong điều kiện không có thước đo cơ thể.

Cao dưới 1m50: Chọn dây có chiều dài tổng 2m10

Cao từ 1m50 đến 1m65: Chọn dây có chiều dài tổng 2m40

Cao từ 1m65 đến 1m80: Chọn dây có chiều dài tổng 2m70

Cao từ 1m80 trở lên: Chọn dây có chiều dài tổng là 3m

Liên hệ nhân viên kinh doanh