Posted on: 14/01/2020 | Tin tức

5 lưu ý cần thực hiện khi luyện tập nhảy dây giảm cân

Khi nghe tên gọi nhảy dây đừng vội kết luận phương pháp này “tập dễ ợt”. Bạn cũng cần tuân thủ một số nguyên tắc cơ bản khi nhảy dây để mang lại hiệu quả giảm cân, giảm mỡ như ý:

Khởi động đầy đủ trước khi luyện tập

Các vị trí cổ tay, cánh tay, vùng cổ chân, gối, khớp gối, hông là các vị trí được tác động nhiều khi tập nhảy nên bạn cần khởi động, làm nóng cơ thật kỹ rồi mới bắt đầu tập để tránh những chấn thương trong lúc nhảy dây.

Không tập khi đói hoặc ngay sau khi ăn xong

Đừng nghĩ rằng cơ thể đang đói, thiếu hụt năng lượng kết hợp với nhảy dây sẽ làm giảm cân nhanh hơn. Điều này là sai lầm vì bạn có thể sẽ bị kiệt sức, mất nước, bủn rủn tay chân sau khi luyện tập nếu tập khi đang đói. Tập ngay sau khi ăn cũng là điều nên tránh vì cơ thể đang cần nghỉ ngơi để tiêu hóa thức ăn. Nếu luyện tập ngay lập tức sẽ tạo sức ép cho dạ dày, dễ gây xóc hông, tức bụng…

Thả lỏng cơ thể sau khi tập

Đừng vội ngồi xuống ngay sau khi tập mà nên đi lại nhẹ nhàng, thả lỏng cơ thể để các cơ thư giãn sau khi luyện tập. Nếu ngồi xuống nghỉ ngơi ngay sẽ khiến máu lưu thông khó khăn, dễ gây choáng, chóng mặt…

Không tập khi sức khỏe yếu, bị bệnh

Duy trì thói quen tập luyện là tốt nhưng khi cơ thể bị bệnh, sức khỏe đang gặp vấn đề bạn nên dành thời gian nghỉ ngơi, phục hồi cơ thể thay vì khiến sức khỏe trầm trọng hơn từ việc cố gắng nhảy dây giảm cân.

Giữ thói quen nhảy dây kể cả khi đã đạt được cân nặng như ý

Tập nhảy dây không chỉ giúp giảm cân, giảm mỡ mà còn rất tốt cho sức khỏe, tăng sự dẻo dai, bền bỉ, tăng sức đề kháng nên việc duy trì thói quen luyện tập này là điều nên làm. Bạn có thể giảm cường độ và thời gian luyện tập để không phải tiêu hao quá nhiều lượng calorie.

Liên hệ nhân viên kinh doanh