Posted on: 29/06/2020 | Tin tức

5 Lưu ý khi tập đấm với bao cát treo

Luyện đấm bao cát treo như thế nào để tránh gây tổn thương cho đôi tay của bạn, cũng như việc sử dụng loại bao cát nào có chất lượng không làm trầy xước da. Sau đây là một số kiến thức giúp bạn luyện đấm bao cát.

DÙNG BAO CÁT ĐẤM CÓ CHẤT LƯỢNG

Loại bao cát treo chất lượng tốt mà các võ sĩ dùng để tập luyện hiện nay là bao bằng chất liệu cao su, giúp bạn thoải mái êm ái khi tập luyện. Độn ruột bên trong chỉ cần một ít mùn cưa hoặc những hạt cao su là tốt nhất. Khi đấm có tính đàn hồi cao, không gây tổn thương cho đôi tay của bạn.

KỸ THUẬT QUẤN BĂNG TAY

Để cho đôi tay của bạn không bị trật khớp ở cổ tay, hay các đốt xương ngón tay thì nên sử dụng băng tay boxing để băng cố định.

Cách quấn băng tay phải đúng kỹ thuật mới an toàn, không bị tuột băng khi tập luyện. (xem kỹ hình)

KỸ THUẬT ĐẤM

Bạn phải trải qua một thời gian khổ luyện đấm gió, khi nắm được kỹ thuật đấm đúng và chuẩn xác rồi mới sử dụng bao cát treo. Nếu đấm sai kỹ thuật sẽ gây tổn thương cho đôi tay, đây là điều cơ bản cho các võ sĩ mới tập luyện.

SỬ DỤNG ĐÚNG LOẠI GĂNG

Trong boxing có 3 loại găng chính:

- Găng tay dùng thi đấu.

- Găng tay đối luyện.

- Găng tay dùng đấm bao cát treo.

Mỗi loại có một tính chất sử dụng khác nhau cho phù hợp với hoàn cảnh tập luyện. Để bảo vệ cho bàn tay và cổ tay, bạn nên dùng loại găng tay chuyên biệt để luyện tập.

BIẾT CANH SỨC ĐẤM VỪA PHẢI

Không nên dùng hết sức mình cho một cú đấm, làm như thế đôi tay bạn rất mau mỏi mệt. Do vậy để có cú đấm tốt phải biết cân nhắc, đòn nào nhử đối phương, đòn nào tung cú đấm để knock-out.

TĂNG CƯỜNG SỨC MẠNH TAY VÀ CỔ TAY


Để cho đôi bàn tay bạn săn chắc chai lỳ, không bị tổn thương khi thi đấu, bạn nên tập một số bài tập tăng cường sức mạnh cho đôi tay như đào gạo hay tập tạ cổ tay.

Liên hệ nhân viên kinh doanh