Posted on: 03/09/2020 | Tin tức

5 vật dụng mà bất cứ vận động viên boxing nào cũng cần có

Các phụ kiện boxing hay đồ bảo hộ khi tập luyện và thi đấu là cách tốt nhất giúp võ sĩ tránh được các chấn thương khi thi đấu và luyện tập. Dưới đây là 5 loại phụ kiện boxing phổ biến mà Boxing SaiGon khuyên các bạn nên có khi tập luyện boxing.

Găng tay đấm bốc là phụ kiện boxing bắt buộc

Đương nhiên khi nói đến đấm bốc, người ta sẽ nghĩ ngay đến các đôi găng tay boxing. Găng tay đấm bốc quả thực là biểu tượng của boxing và các môn thể thao đối kháng khác như MMA, Muay Thái,… Mục đích chính của găng tay đấm bốc là để bảo vệ võ sĩ khỏi những chấn thương cho đôi tay, gia tăng lực đấm vì đa số các chấn thương trong võ đối kháng đều bắt nguồn từ lực đấm.

Đây là phụ kiện boxing bắt buộc ngay cả trong tập luyện, võ sĩ cần có những găng tay thi đấu, găng tay boxing luyện tập Sparring,… riêng biệt vì chúng có độ dày lớp đệm và mục đích khác nhau. Lưu ý khi chọn các loại găng tay giá rẻ vì chất lượng mới là thứ bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng nhất.

Bao cát boxing

Bao cát boxing rất quan trọng khi bạn học các môn võ đối kháng

Bao cát đấm bốc là phụ kiện không thể không có để bạn luyện tập. Các bài tập liên quan đến đấm bao cát chiếm đến hơn 40% thời gian luyện tập của boxer. Lý do rất đơn giản bởi vì tập đấm bao cát là cách tốt nhất để rèn luyện sức mạnh, trau rồi kỹ thuật và rèn luyện footwork cực tốt. Vì vậy, nếu muốn tập boxing hay rèn luyện cơ bắp thì không thể bỏ qua loại phụ kiện boxing này.

Chú ý khi lựa chọn bao cát, boxer cần quan tâm đến khối lượng và kích thước bao cát phù hợp nhất với bản thân vì khi tập bao cát nặng quá so với trình độ sẽ gây ra rất nhiều hậu quả. Đối với các boxer mới tập thì phải tìm hiểu kỹ thuật đấm bao cát cho người mới để có thể luyện tập tốt nhất.

Băng đa quấn tay

Sử dụng băng đa và quấn băng đa đúng cách là điều boxer nào cũng cần biết

Lớp đệm của găng tay đấm bốc có thể dày nhưng chưa bao giờ là đủ để bảo vệ bàn tay tốt nhất. Băng đa là phụ kiện boxing cực kỳ quan trọng để bảo vệ các khớp ngón tay và cổ tay của võ sĩ. Hơn nữa, với một lớp băng đa quấn quanh tay, găng tay boxing sẽ được cố định chắc chắn khi tập luyện và thi đấu. Đó là lý do vì sao khi mua găng tay đấm bốc, võ sĩ cần đeo băng đa hoặc chừa một chỗ rộng hơn cho lớp băng đa mà không mua găng vừa khít.

Không phải ngẫu nhiên mà kể cả những người chơi giỏi và chuyên nghiệp đều phải mang phụ kiện boxing này. Đừng coi thường tác dụng của nó mà bỏ qua, chắc chắn bạn sẽ bị chấn thương rất nặng và quấn băng đa đúng cách cũng rất quan trọng anh em nhé.

Giá treo bao cát

Đa số các boxer đều chỉ quan tâm đến bao cát mà không quan tâm xem giá treo bao cát có chắc chắn không. Điều này rất nguy hiểm

Dù bạn tập ở phòng tập hay ở nhà thì việc đấm bao cát là không thể không có. Giá treo bao cát rất quan trọng, nó để cố định bao cát treo khi bạn lắp đặt và đấm. Hãy thử tưởng tượng xem, một chiếc bao cát nhẹ nhất là bao cát boxing 1m cũng có khối lượng khoảng 30-35kg, nếu giá treo bao cát không chắc chắn và bao cát rơi vào người bạn khi tập thì sẽ thế nào? Vậy nên, nếu tập đấm với bao cát, hãy quan tâm đến độ chịu lực và sức nặng của giá treo bao cát để tránh các sự cố xảy ra. 

Dây nhảy

Nhiều người nói rằng: tôi không tập Aerobic nên tôi không cần đến loại dụng cụ này. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Thể lực là căn nguyên của mọi chiến thắng, nếu không có thể lực thì dù bạn có kỹ thuật tốt đến đâ bạn cũng không thể trụ được đến hiệp cuối cùng của trận đấu.

Nhảy dây là một bài tập bổ trợ để rèn luyện thể lực được tất cả các HLV Boxing yêu cầu. Võ sĩ luyện tập nhảy dây để nâng cao sức bền, dãn cơ và sự linh hoạt cho đôi chân. Vì vậy à dây nhảy cũng là loại phụ kiện boxing không thể thiếu, một loại dụng cụ đúng tiêu chuẩn “ngon-bổ-rẻ” dành cho tất cả mọi đối tượng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh