Posted on: 13/05/2020 | Tin tức

6 cách tránh chấn thương khi tập đấm bao cát boxing

Nếu bạn muốn tránh các chấn thương, hãy tuân thủ các nguyên tắc dưới đây khi đấm bao cát luyện võ dù bạn là boxer mới hay chuyên nghiệp.

1. Hãy sử dụng bao đấm boxing chất lượng tốt

Trên thị trường có nhiều loại bao cát boxing khác nhau với giá và kích thước khác nhau nhưng võ sĩ muốn tránh được các chấn thương đáng tiếc thì nhất thiết phải chọn cho mình một bao cát boxing chất lượng. Nếu tập một bao cát kém chất lượng, sau một thời gian nó sẽ trở nên rất cứng và dồn sức nặng xuống phía dưới.

Nếu cứng quá, nguy cơ trật khớp và vỡ khớp cực kỳ cao. Nếu bao cát đấm bốc quá mỏng, chất lượng không cao sẽ dễ bị bục, cảm giác lực và hấp thụ lực đấm kém dẫn đến phản lực lên tay nhiều hơn. Vì vậy, nhất thiết phải mua bao cát boxing tốt, nên chọn những loại bao cát thương hiệu như: Fairtex, Everlast,… những loại bao đấm boxing này có chất lượng đã được kiểm định.

2. Sử dụng đúng bao cát boxing với trình độ của mình

Nên sử dụng những loại bao cát boxing chất lượng, có thương hiệu và phù hợp với trình độ của bản thân

Khi các võ sĩ sử dụng bao cát boxing, boxer thường nhầm tưởng rằng bao cát boxing càng nặng càng tốt. Trên thực tế, bạn nên chọn loại bao cát đấm bốc phù hợp với trình độ và thể trọng của mình. Với các boxer mới tập nên sử dụng các loại bao đấm boxing hạng nhẹ từ 1m2 trở xuống như bao cát boxing 1m2 2 lớp, bao cát boxing 1m,…

Với các võ sĩ đã tập chuyên nghiệp thì nên dùng các bao cát boxing hạng nặng từ 1m5 trở lên. Bao cát boxing hạng nặng sẽ giúp boxer nâng cao được trình độ và sức mạnh của mình, một số loại bao đấm bốc nặng như: Bao cát đấm bốc Fairtex 1m8, bao cát boxing MMA 1m5 Everlast,…

3. Đấm đúng kỹ thuật

Các boxer phải tập luyện cho mình khả năng đấm đúng kỹ thuật ngay từ đầu. Những cú đấm sai kỹ thuật có thể gây ra chấn thương ngay lập tức nhưng điều quan trọng nhất là nếu đấm sai trong một thời gian dài thì sẽ thành thói quen rất khó sửa. Tốt nhất, nên học trước kỹ thuật của các cú đấm căn bản nhất trong boxing như Jab, Uppercut,… rồi mới bắt đầu đấm bao cát anh em nhé.

4. Quấn băng đa khi đấm cẩn thận

Hãy chắc chắn tay bạn được băng đa bảo vệ tránh khỏi các chấn thương về khớp khi đấm bao boxing

Khi đấm bao cát, nhất thiết boxer phải quấn băng đa cẩn thận trước khi đấm. Đấm bao đấm boxing tay trần thực sự rất nguy hiểm và nguy cơ gây chấn thương xương khớp cao. Võ sĩ cần biết cách quấn băng đa chính xác để bảo vệ khớp tay tốt nhất. Hơn nữa, băng đa còn có tác dụng thấm hút mồ hôi và khử mùi khi dùng cùng với găng tay boxing.

5. Sử dụng găng tay boxing chất lượng

Nếu bạn có tập boxing, Muay Thái, MMA thì sẽ biết rõ, không phải đôi găng tay boxing nào cũng có thể tập đấm với bao đấm boxing được. Găng tay đấm bao cát thường nhỏ hơn và có lớp đệm dày để bảo vệ tay khi đấm,. Khối lượng khuyên dùng khi đấm bao cát là khoảng 12-14oz tùy loại găng.

Lớp đệm (foam) trong găng boxing có thể hấp thụ phản lực đấm khi đấm lên bao và gia tăng lực cho cú đấm. Tuyệt đối không sử dụng những loại găng MMA hở ngón thông thường để tập đấm bao cát hoặc những dòng găng boxing thi đấu nặng 8oz để đấm bao cát. Lớp đệm ở các loại găng này quá mỏng và không thể đảm bảo cho các khớp tay.

Sử dụng găng tay chất lượng rất cần thiết khi đấm bao cát. Hãy chọn găng có lớp đệm dày thay vì găng thi đấu

6. Kiểm soát sức mạnh khi đấm

Kiểm soát sức mạnh khi đấm rất quan trọng để giảm chấn thương cho tay, vai và các bó cơ trong cơ thể. Khi đấm, đừng chỉ biết đấm thật mạnh các cú đấm ngay từ ban đầu rồi các cú đấm sau không đấm mạnh được hoặc bị thương ở tay. Các võ sĩ cần quyết định lực đấm ở mỗi cú đấm và chia ra thành các hiệp nhỏ.

Ngoài ra, nên tập nhiều kỹ thuật đấm khác nhau thay vì chỉ đấm một vài kiểu duy nhất. Khi đấm bao đấm bốc, thay vì chỉ sử dụng lực, còn phải kết hợp với bộ não để có một chiến thuật thích hợp. Đôi tay là tài sản quý nhất khi học Quyền Anh, vì vậy, hãy điều chỉnh lực sao cho bảo vệ tay tốt mà vẫn gia tăng được sức mạnh tối đa.

Liên hệ nhân viên kinh doanh