Posted on: 18/05/2020 | Tin tức

Bảo quản bao cát boxing đúng cách và hiệu quả

Nếu bạn đã sử dụng bao cát boxing thì có lẽ đã biết về khả năng bao đấm bốc của mình bị nứt, bục hay bị cũ nhanh chóng. Đó là do bạn không biết cách bảo quản bao cát boxing đúng cách. Dưới đây, Võ Thuật Tây Sơn sẽ chia sẻ với bạn một số cách bảo quản bao đấm bốc hiệu quả và đơn giản ngay tại nhà.

Việc bảo quản bao cát đấm bốc khá quan trọng, nếu được vệ sinh và bảo trì thường xuyên thì bao đấm sẽ mới hơn, đấm đầm tay hơn và đảm bảo được độ bền. Nếu không biết cách bảo quản bao cát boxing, bạn sẽ phải mua một bao đấm mới nhanh chóng.

Một số cách bảo quản bao cát boxing đơn giản

Bạn có thể thực hiện các lưu ý chung dưới đây trước khi bạn áp dụng các cách cụ thể. Đây chỉ là một số lưu ý cơ bản trước và sau khi boxer tập luyện để có thể giữ bao đấm bốc mới hơn:

  • Làm sạch bao cát sau mỗi lần sử dụng: Sau khi luyện tập, boxer nên dùng khăn sạch lau một lượt trên bề mặt bao đấm do trong quá trình luyện tập có thể có bụi bẩn hoặc mồ hôi bám vào.
  • Vệ sinh định kỳ bao cát mỗi tuần một lần, không nên để cả vài tháng mới vệ sinh một lần sẽ gây ra các vết nứt bao đặc biệt là các loại da tổng hợp (PU).
  • Thi thoảng nên kiểm tra các nguyên liệu nhồi trong bao. Nếu là cát thì chúng có xu hướng lì hơn và dồn xuống đáy bao, Boxer có thể tham khảo cách tự nhồi bao cát bằng vải vụn để đảm bảo an toàn cho cả tay và bao đấm.

Nếu không bảo quản, bao cát rất có khả năng sẽ bị vỡ khi đấm

Bao cát boxing bằng da 

Đối với các loại bao cát boxing bằng da (kể cả da thật và da tổng hợp) đều cần vệ sinh thường xuyên tránh trường hợp nổ bao cát, nứt hoặc bao cát bị rạn. Cách bảo quản bao cát boxing bằng da cũng rất cần thiết, nếu làm sai cách rất có thể sẽ làm nghiêm trọng hơn và nhanh chóng vứt bao cát đi hơn.

  • Giữ các bao cát tránh xa độ ẩm càng nhiều càng tốt, không nên giặt bao cát bằng nước hay treo ngoài mưa.
  • Nên sử dụng các dung dịch vệ sinh chuyên dùng cho da: Nếu bạn muốn tẩy vết bẩn trên bao đấm thì nên mua một số loại dung dịch tẩy rửa chuyên dụng. Tuyệt đối không nên giặt bao bằng xà phòng, đây không phải là cách bảo quản bao cát boxing hiệu quả, nó sẽ làm hỏng bao nhanh chóng. 
  • Có thể sử dụng dấm trắng pha với nước để lau bao cát và kiểm tra xem bao đấm có vết nứt nảo không. Nếu các vết nứt nhỏ thì có thể dùng dung dịch dưỡng còn nếu vết nứt lớn thì nên thay bao cát do các vết nứt này rất có thể dẫn đến khả năng vỡ bao cát khi đấm.
  • Không để phơi bao cát dưới ảnh nắng mặt trời, những dòng da tổng hợp có thể bị chảy khi nhiệt độ quá cao.
  • Kiểm tra các đường khâu của bao cát: Với các loại bao cát boxing hạng nặng, chúng chịu một khối lượng khá lớn (khoảng 45-50kg) thì việc kiểm tra các đường chỉ khâu là cách bảo quản bao cát boxing khỏi bị bục chỉ hoặc phát hiện kịp thời. Nếu bục chỉ khâu thì bạn nên thay bao cát mới.

Chú ý đến giá treo bao cát

Khi vệ sinh bao cát cũng cần chú ý đến giá treo bao cát để đảm bảo an toàn

Boxer nên chú ý đến giá treo bao cát xem có bị lỏng lẻo hay không. Khi bảo quản hay vệ sinh bao cát boxing thì bạn có thể kiểm tra đai ốc, bu lông hoặc ốc vít và siết chặt chúng nếu cần. Hãy kiểm tra hàng tuần vì nếu giá treo bao cát không chắc chắn rất có thể bao cát sẽ bị rơi và gây nên các chấn thương nghiêm trọng khi tập luyện. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh