Posted on: 30/09/2016 | Tin tức

BÍ QUYẾT LUYỆN TẬP BOXING HIỆU QUẢ

BÍ QUYẾT LUYỆN TẬP BOXING HIỆU QUẢ

Boxing là một môn võ thể thao đối kháng giữa 2 người xuất phát từ phương Tây, sử dụng cú đấm kết hợp với di chuyển chân, đầu và thân mình...

Phát huy tốt lực đấm:

Nói thì đơn giản nhưng để phát huy tốt lực đấm đều hai tay thì không hề đơn giản nếu thiếu đi bước di chuyển của chân, và những cú lắc vai, liên tục tránh né khi bị phản đòn… Tùy vào cách luyện tập mà người tập sẽ vận dụng được một cách hiệu quả nhất. Vốn dĩ boxing cũng rất đa dạng, mặc dù cú đấm là đòn trọng yếu nhưng có nhiều cách tập; nhưng chắc chắn một điều rằng nếu cú đấm hiệu quả sẽ là vũ khí tốt dùng trong tự vệ.

Găng tay boxing:

Khi tham gia vào học ở một lớp tập boxing, đa phần các dụng cụ là có sẳn nhưng bạn có muốn xỏ tay vào một đôi găng tay đấm bốc đầy mùi mồ hôi của người khác. Hãy mua riêng cho mình một đôi găng tay, xem như là một kỷ niệm đến với Boxing. Nếu bạn đang muốn gắn bó lâu dài với môn Boxing này thì dĩ nhiên bạn phải mua cho riêng mình một đôi găng tay boxing phù hợp về kích cỡ và độ nặng. Găng tay boxing Everlast là một trong những thương hiệu boxing của Mỹ, vì điều đó bạn hoàn toàn có thể tin tưởng.

Và một vài lưu ý trên sàn đấu:

Thứ 1: Luôn sử dụng “thế đứng tách ra” nghĩa là một chân trước, một chân sau và giữa những lần tung ra cú đấm. Đồng thời chú ý giữ dáng người luôn thẳng lên, vì như thế vừa giúp giữ thăng bằng và vừa giữ sức cho bạn thêm dẻo dai hơn.

Thứ 2: Giữ chắc miếng đệm lót - hướng miếng đệm lót xuống dưới để bắt những cú đấm.

Thứ 3: Cú đấm (đấm ngang mặt, cùi chỏ hoặc đấm móc, đấm mạnh bất thình lình), luôn giữ tư thế tiến về trước cùng với hai nắm đấm sắt. Vị trí của hai tay tương tự như của hai chân, nghĩa là một trước và một sau. Tung ra cú đấm theo hướng dẫn, nghĩa là tung ra cú đấm rồi nhanh chóng thu tay về, toàn bộ lực được dồn từ đầu ngón chân lên nắm đấm.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh