Posted on: 08/10/2020 | Tin tức

Boxing là môn thể thao được nhiều người tập luyện

Khi nghe đến boxing chắc không ai còn cảm thấy xa lạ đâu nhỉ, nó còn được gọi với một cái tên khoa học hơn là Quyền Anh. Boxing là một bộ môn võ thuật hay thể thao đến từ phương Tây, hiện nay du nhập đến Việt Nam và được giới trẻ rất ưa chuộng kể cả nam và nữa. Vậy những điều gì của boxing khiến nó thu hút đến vậy?

Với việc được công nhận là một môn thể thao, Boxing chính thức có mặt trong kì đại hội Olympic, trở thành một môn thể thao chính thống. Boxing được bổ trợ hoàn hảo về các giáo án tập luyện khoa học nhất của thể thao chuyên nghiệp. Các bạn của tôi, các bạn thấy sao khi sở hữu một thân hình cân đối, săn chắc như sắt thép, cơ bụng 6 múi và những kĩ năng knockout đối phương ngay tại chỗ trong chỉ với vài giây, tôi tin chắc đó là điều mà nhiều gã đàn ông ham muốn.

Bạn hiểu Boxing đơn giản theo cách:

Đơn giản và hiệu quả, chỉ với 3 đòn: đấm thẳng, đấm vòng (hook/swing), đấm móc (upper), dùng cho 2 tay. Boxing là một sự đơn giản nhưng đến hiệu quả cực kì. Đâu cần phải hoa mỹ trong đòn đánh, không cần phải chú ý đánh vào các điểm yếu, các huyệt trên cơ thể. Với Boxing yếu điểm là mặt và bụng, cứ đấm vào đâu cũng được, chỉ cần đối phương gục xuống là xong. Ngoài việc sử dụng đôi tay, khi tập Boxing việc làm của đôi chân và thân người là cực kì quan trọng, di chuyển, né đòn và phản công là những thứ làm nên sự hiệu quả trong các trận đấu.

Với các cách che chắn ở những điểm dễ gây chấn thương nhất trên cơ thể, các động tác né tránh hiệu quả  khi dồn vào góc đài những vẫn xoay thoát ra, tay vẫn có thể phản công đầy bất ngờ, và nhất là những cú đấm được tính toán kĩ lưỡng khi tung ra với đường đi ngắn nhất đến đối thủ, hay độ xoáy của các múi cơ giúp sức mạnh trong đòn đấm được phát huy mạnh nhất, một đòn tung ra kết hợp đầy đủ của cả cơ thể, khi đó sức mạnh và tốc độ của bạn sẽ được đẩy lên cao nhất.

Boxing quan trọng nhất là gì?

Mọi người, hầu hết cho rằng Boxing quan trọng nhất là đôi tay. Nhưng thật sự, cái hay lại là đôi chân. Cú đấm trong Boxing, lực thật sự xuất phát từ chân, chân đến là tay đến. Và bạn chả có thể làm gì ai khi chỉ biết đứng im một chỗ, hoặc di chuyển lung tung không có 1 bài bản nhất định và trong Boxing, người ta trả đôi chân về đúng trách nhiệm của nó, không cần phải tấn công như đá, đạp, lên gối… chỉ là di chuyển thôi.

>> Xem thêm: găng tay boxing tphcm

Một chi tiết khá thú vị nữa là, khi vận động viên boxing phải ép cân để thi đấu, trong tập luyện họ hầu như uống rất rất ít nước, chỉ là 1 vài ngụm nhỏ để cổ họng không bị khô. Tất nhiên không thể so sánh với 1 người boxer chuyên nghiệp, nhưng hãy thử uống ít nước hơn trong các buổi tập xem, các bạn sẽ thấy hiệu quả hơn hẳn nếu cứ hơi khát là ra uống nước ừng ực.

Boxing là 1 môn thể thao mạnh mẽ, tốc độ và tàn bạo, vì thế nên chuyện chấn thương trong tập luyện là không thể tránh được. Chuyện đau vai, đau mu bàn tay, trật khớp xương ngón tay hay căng cơ, chuột rút hay thâm tím mặt mày là chuyện thường gặp trong Boxing nếu không tập đúng kĩ thuật hay coi thường chuyện thả lỏng cơ. Hãy chọn cho mình những nơi tập Boxing chuyên nghiệp. Ở đó người huấn luyện bạn là người có trình độ chuyên môn, có bằng cấp huấn luyện trong boxing, hay ít nhất đó cũng đã từng là vận động viên Boxing. Với kinh nghiệm của mình, họ sẽ giúp bạn giảm bớt chấn thương, và điều quan trọng rằng họ đã từng trải qua các trận đánh, họ sẽ hiểu rõ bạn phải làm gì trong tập luyện và chiến đấu, sẽ hô hào khi bạn chậm chạm, sửa lại từng kĩ thuật sai trong lúc bạn tập, di chuyển với bạn để tạo cảm giác cho bạn, chứ không phải chỉ dạy các bạn vài đòn đánh, tránh né, di chuyển hay giơ lăm pơ (punch mitts) cho bạn đấm mệt là thôi.

Liên hệ nhân viên kinh doanh