Posted on: 23/03/2020 | Tin tức

Các bài luyện tập boxing tại nhà không cần sử dụng dụng cụ tập luyện

Có thể bạn chỉ tập theo phong trào hoặc võ sĩ chuyên nghiệp, đôi lúc hoàn cảnh ép buộc bạn không có thời gian để đến lớp thường xuyên. Sau đây là những bài tập hiệu quả cho bạn. Có thể áp dụng cho người chưa tập Boxing lẫn người tập lâu năm rèn luyện trình độ. Đặc biệt là bạn không cần sử dụng dụng cụ như: bao cát boxing, găng tay boxing,..

Bạn nên tập ít nhất trong 3 hiệp, mỗi hiệp trong 3 phút với mỗi bài tập dưới đây. Có thể còn tùy vào thể trạng của bạn, mà nên tăng cường độ hoặc giảm cường độ mỗi bài. Lưu ý: bạn chỉ nên tập luyện ở trạng thái tốt nhất (vừa sức) không nên cố hết sức trong điều kiện khó khăn.

1. LUYỆN CÁC ĐÒN ĐƠN


Chọn một đòn bất kỳ trong Boxing tập trong vòng 3 phút mỗi đòn (đấm móc từ dưới lên, đấm thẳng, đấm móc ngang). Không nên đấm quá nhanh mà hãy tập trung vào kỹ thuật trong từng đòn đấm để phát huy uy lực.

2. LUYỆN TỐC ĐỘ BẰNG ĐẤM GIÓ

Trong một hiệp thì đấm càng nhiều càng tốt kết hợp với các đòn tổng hợp. Song song đó nên phối hợp di chuyển đầu và sử dụng bộ pháp. Tốt nhất bạn nên tập trong 3 hiệp, mỗi hiệp trong 3 phút. Bài tập này giúp bạn tập trung số đòn nhiều nhất có thể tung trong 3 phút hoặc nghỉ trong thời gian ngắn giữa các hiệp.

3. TẬP DI CHUYỂN LINH HOẠT

Hãy chú trọng vào cách di chuyển thông minh trên sàn đấu, di chuyển thật linh hoạt trong từng động tác hoặc có thể tung ra vài đòn đấm thẳng sau đó lùi lại để tạo ra phản xạ. Quan trọng nhất trong bài tập này là bạn nên di chuyển nhanh mà có thể giữ vững trọng tâm.

4. ĐẤM GIÓ TRƯỚC GƯƠNG

Bạn cần có một cái gương tương đối lớn để luyện bài này. Hãy chú ý hình ảnh phản chiếu của bạn trên gương và không quên tưởng tượng ra một đối thủ. Tấm gương có thể giúp bạn thấy sai lầm của bản thân như rớt tay hoặc hỏ đòn khi nhìn vào gương.

5. ĐẤM CHẬM NHƯNG ĐÚNG KỸ THUẬT

Những quy tắc cơ bản như tung ra một đòn đấm thẳng phải núp sau vai, rồi tay kia che cằm thường bị “lãng quên” do cạn sức hoặc đang “no đòn”. Bài tập này nên được tập lúc cuối buổi tập nhằm tạo thói quen cho dù có kiệt sức cũng nên đi theo nguyên tắc căn bản.

Liên hệ nhân viên kinh doanh