Posted on: 26/03/2020 | Tin tức

Các bài tập luyện tập né đòn hiệu quả cho các vận động viên boxing

Trong bộ môn Boxing, các kỹ thuật né đòn thường được các Boxer quan tâm đặc biệt. Các kỹ thuật đó không chỉ để phòng thủ mà còn giúp võ sĩ dễ dàng đi sâu vào vùng tấn công đối thủ và phản đòn.

1. LÁCH NGƯỜI VỚI BAO CÁT

Một số người mới tập thường không được dạy hay tập lách người với bao cát boxing. Điều đơn giản là vì đa phần họ đều không thấy tầm quan trọng của điều đó khi tập với bao cát. Tuy nhiên, đối với những võ sĩ có thể trạng không thuộc típ vượt trội thì nên phối hợp kèm cách tập nêu trên. Nhằm mục đích vượt qua những đối thủ có thân hình tốt hơn.

Nghe qua thì khó hình dung, nhưng cách tập thì khá đơn giản. Bạn chỉ việc lách người qua hai bên bao cát boxing rồi tung ra các đòn móc bên cạnh sườn. Những lúc mà bao cát đưa tới bạn, hãy nhẹ nhàng lách người di chuyển ra phía sau.

2. TẬP LUYỆN VỚI DÂY TREO NGANG (SLIP ROPE)

Bài tập với day treo ngang này được chia ra rất nhiều cấp độ. Đối với dân nghiệp dư thì chỉ cần một sợi dây treo ngang tầm vai. Bạn chỉ việc đi song song với dây và kết hợpnhững cú ngụp - lặn qua hai bên dây treo.

Còn đối với những cấp độ cao hơn dành cho võ sĩ quyền Anh. Bạn sẽ tập với 2 -3 dây được treo để tập thêm di chuyển vòng quanh sàn đấu chứ không đơn giản là di chuyển trong một đường thẳng.

3. TẬP VỚI PAD

Với bài tập này, dĩ nhiên bạn phải cần một HLV cầm pad cho bạn đánh.  Và đừng quên yêu cầu người đó phải có đủ trình độ chuyên môn để ép bạn vào những tình huống buộc bạn phải linh hoạt lách phải, lách trái, ngụp - lặn khá đa dạng. Có thể nói tập với Pad là bài luyện tốt nhất trong Boxing. Bài tập đồng thời luyện được độ chuẩn xác, combo ra đòn hiệu quả và cả cách né đòn linh động.

Liên hệ nhân viên kinh doanh