Posted on: 26/09/2019 | Tin tức

Cách chọn găng tay kickboxing, boxing và Muay Thái

Găng tay được thiết kế để đạt hiệu quả tối ưu cho việc bảo vệ bản thân người sử dụng lẫn đối thủ khi tập luyện, thi đấu. Mỗi chiếc găng boxing luôn cần được chọn lựa kỹ càng cả về chất lượng lẫn kích cỡ phù hợp. Hiện nay, ngoài boxing, các môn như Muay Thái, Kickboxing…cũng sử dụng găng tay như 1 dụng cụ thi đấu và tập luyện.

Boxing, Muay Thái, Kickboxing là các môn võ có tính đối kháng cao. Các cú đấm của tay là “tuyệt chiêu” của 3 môn thể thao này. Vì thế, với những ai đang tập những môn này, nếu bạn sử dụng một đôi găng tay kém chất lượng, không phù hợp sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Bộ phận bị ảnh hưởng nhiều nhất chính là đôi tay của bạn. Trật khớp, viêm khớp, giảm sức chịu lực của đôi tay là các vấn đề hay gặp phải. Tiếp đến là cơ thể bạn: một đôi găng boxing không tốt được làm từ vật liệu chất lượng kém, quá mỏng sẽ hấp thụ gần như toàn bộ cú đấm của đối phương và bật vào cơ thể bạn đặc biệt là các vùng mặt, trán, cằm.

Trước hết đó phải là một đôi găng chất lượng. Tiếp đến là nó phải cho bạn cảm giác thoải mái khi dùng. Khi bạn sử dụng đôi găng, bạn cần thấy mọi thứ đều vừa khít. Từ cổ tay đến ngón tay đều có thể cử động thoải mái. Còn nếu bạn cảm thấy lỏng lẻo, hay quá chật chội, thậm chí là kiểu dáng hoặc màu sắc không phải gu của bạn thì có lẽ đó không phải là đôi găng mà bạn cần.

Size găng tay kickboxing

Ngày nay, nhiều hãng sản xuất dụng cụ võ thuật nổi tiếng thế giới đều đã thống nhất sử dụng đơn vị ounce (viết tắt là oz, 1 oz = 28.35g) để phân chia các kích cỡ găng. Bạn có thể tham khảo bảng thông số trung bình sau đây để chọn cỡ găng phù hợp cho bản thân:

Liên hệ nhân viên kinh doanh