Posted on: 07/10/2017 | Tin tức

CÁCH CHỌN LÒ BOXING CHẤT LƯỢNG

CÁCH CHỌN LÒ BOXING CHẤT LƯỢNG

Giải quyết những thắc mắc cho người mới tập boxing là điều đáng quan tâm, nhất là về phòng có khang trang đầy đủ tiện nghi để tập không, huấn luyện viên phải giỏi và chỉ bảo tận tình, đó là sự lựa chọn đúng đắn dành cho bạn.

Bài viết liên quan: 4 BÀI TẬP TĂNG THỂ LỰC CHO VÕ SĨ BOXING

Bạn quan tâm đến môn thể thao boxing để rèn luyện cơ thể hãy tìm đến những phòng tập đầy đủ tiện nghi, sau đây là 3 dấu hiệu nhận biết phòng tập luyện boxing chất lượng cho các bạn

  1. CÓ RẤT NHIỀU BAO ĐẤM

Hiện nay nhiều Gym mọc lên quảng cáo những lớp boxing để thu hút võ sinh nhằm thu lợi nhuận nhưng thực tế trong phòng tập có nhiều máy tập tạ, máy chạy bộ hay một số máy móc khác và một hai bao cát đấm thế thì công việc tập luyện của bạn quá xa vời, hãy ra khỏi phòng và nhận lại tiền học phí ngay, bởi đây là phòng tập Fit Boxing chứ không phải tập boxing nó hoàn toàn khác nhau, do vậy trước khi đăng ký bạn nên tìm hiểu rỏ hơn tránh nhầm lẫn.

Đã là phòng tập Boxing thì phải có bao đấm

Bao đấm là dụng cụ cần thiết cho người tập luyện boxing, do vậy số võ sinh tham gia bao nhiêu thì số lượng bao đấm phải có đủ để tập luyện. Tuy nhiên việc tập luyện Boxing cũng cần phối hợp với máy tập tạ nhưng không thể nhiều hơn bao đấm và găng tay,...

  1. HUẤN LUYỆN VIÊN CÓ KINH NGHIỆM THI ĐẤU

Luyện tập boxing phải nới là đơn giản hơn các môn võ khác, nhưng đòi hỏi kỹ thuật rất cao đôi khi chỉ có một thế mà phải tập luyện nhiều lần để nhuần nhuyễn và nhanh nhẹn hơn, những bước chân di chuyển linh hoạt nhẹ nhàng để có thể tấn công nhanh và né đòn khi luyện tập đối kháng. Đối với các võ sĩ chuyên nghiệp thường đứng nhiều trên sàn đấu để học hỏi kinh nghiệm, boxing không thể nói suông mà phải tập đối kháng thật nhiều, có va chạm mới biết được sự tiến bộ của mình. Đôi khi phải học thêm trên mạng Internet hoặc trên Youtube mới hiểu được kỹ thuật thực chiến trên sàn đấu.

Cựu vô địch thế giới Harold “Shadow” Knight hiện là HLV Boxing

>> Có phải bạn đang tìm: bao cát tập võ

  1. BUỘC PHẢI CÓ SÀN ĐẤU

Học boxing là phải có sàn đấu chứ không phải phòng tập luyện là đủ,việc xây dựng sàn đấu rất quan trọng, đối với người có chuyên môn cao thì xây dựng giống như một sàn đấu thật sự để tập luyện. Trong boxing bộ pháp (Footwork) là kỹ thuật quan trọng nhất.  

Phòng tập Boxing ‘chuẩn’ có sàn đài và trang thiết bị đầy đủ ở Nhà Văn Hóa Phụ Nữ Quận 2 nằm trên đường Lương Định Của, Phường An Phú

Khi đứng trên sàn tập luyện Boxing, bạn phải có cảm nhận giống như trên sàn đấu thật. Một sàn đài kích thước mỗi cạnh tối thiểu là 4,9 m (16 feet) và tối đa là 6,1 m (20 feet) tính từ phía trong các dây đài. Vì thế bộ pháp footwork phải linh hoạt di chuyển liên tục để không bị dồn ép vào góc, do vậy tập trên sàn đấu bạn có cảm nhận giống như thật để khỏi ngỡ ngàng trong việc luyện đối kháng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh