Posted on: 21/02/2017 | Tin tức

CÁCH CHỌN MIẾNG BẢO VỆ HÀM ĐÚNG CÁCH

CÁCH CHỌN MIẾNG BẢO VỆ HÀM ĐÚNG CÁCH

Dụng cụ tập boxing quan trọng nhất trong tập luyện và thi đấu võ đối kháng, là miếng bảo vệ răng - mouth guard. Vậy chọn chiếc mouth guard phù hợp thế nào ?

Bài viết liên quan: BOXING NẰM TRONG TOP 5 MÔN VÕ NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

Sự cần thiết của Mouth guard:

Mouth Guard là một trong những dụng cụ tập boxing cần thiết. Dù ở độ tuổi nào và năng lực ra sao, sử dụng bảo vệ răng là điều rất cần thiết cho võ sĩ. Mouth guard được thiết kế như một dụng cụ giảm sốc giúp giảm chấn và phân tán lực giảm bớt tác động lên não. Nhờ vậy, tổn thương các võ sĩ được giảm đi đáng kể. 

Mouth guard giúp giữ khoảng cách giữa răng và các phần mềm ở khoang miệng, giúp loại bỏ các trường hợp rách hoặc thâm tím môi, lưỡi và má. Đồng thời ngăn ngừa tổn thương xương, giảm nguy cơ võ sĩ gặp phải các chấn thương nghiêm trọng như sứt mẻ hàm, xuất huyết não, bất tỉnh và chấn thương cổ.

Mouth guard là một dụng cụ tập boxing giúp giảm tác động lực lên quai hàm - xương sọ

Yêu cầu một miếng bảo vệ răng lý tưởng là: không gây cản trở hô hấp và việc trao đổi thông tin. Cố định chắn chắc ngay cả những người vận động vẫn không rớt ra. Phải đeo vừa vặn; lâu bền; dễ lau chùi và không có mùi, vị khó chịu.

Hiện có hai loại mouth guard thường dùng:

Loại thứ nhất khi gắn vào răng sẽ đông lại thành khuôn là loại được viền với gel acrylic hoặc cao su. Viền làm từ gel giúp mouthguard cố định trong quá trình thi đấu và không cản trở hô hấp hay nói chuyện. Gel cũng giúp chuyển hướng lực tác động khỏi vị trí tiếp xúc để bảo vệ răng.

Loại thứ hai được làm từ cao su nhiệt bỏ vào nước sôi để định hình lại. Nếu như thấy chưa vừa vặn thì có thể nắn lại.

Boxeo Authentic Pro Mouthguard (loại boil and bite) của Title (Ảnh: Pitbull Fighting Shop)

Ngoài ra còn có loại mouth guard được thiết kế riêng có giá thành rất đắt. Tuy nhiên người sử dụng buộc phải lấy dấu răng ở nha sĩ để phù hợp. Vì thế loại mouth guard này bám rất chắc.

Lưu ý khi sử dụng

Khi sử dụng nên hạn chế cắn nhai miếng bảo vệ miệng quá nhiều.

Cần vệ sinh mouth guard với kem đánh răng bằng nước lạnh.

Để ở những nơi thoáng đãng hoặc trong hộp nhựa khi sử dụng dụng cụ tập boxing xong.

Không nên vệ sinh bằng nước nóng hoặc để mouth guard dưới ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vì nhiệt độ cao sẽ làm hư hỏng mouth guard.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh