Posted on: 22/10/2020 | Tin tức

Cách làm bao cát treo đơn giản tại nhà

Bao cát đấm bốc chắc hẳn không còn xa lạ đối với các vận động viên hay những người tập luyện võ thuật. Nếu bạn là người ham tìm hiểu, thì việc tự tạo một bao cát đấm bốc cho riêng bản thân mình hẳn là điều rất thú vị. Tuy nhiên, nếu bắt đầu mà không có tìm hiểu gì thì sẽ dẫn tới sai lầm không đáng có. Vậy nên bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách làm bao cát đấm bốc đơn giản ngay tại nhà nhé.

Cách làm bao cát đấm bốc đơn giản tại nhà

Trước hết cần chuẩn bị nguyên vật liệu để bắt đầu.

Chuẩn bị nguyên – vật liệu

Nguyên vật liệu chế tạo bao cát đấm bốc gồm:

  • Vỏ bao cát: Bạn có tự may bằng cách mua nguyên liệu về. Hoặc đơn giản hơn là mua sẵn vỏ bao cát có bán trên thị trường. Bạn nên chon mua vỏ bao cát có sẵn vì thông thường tự may thì độ bền sẽ không như ý muốn.
  • Một xô cát mịn – đã lọc sạch toàn bộ sỏi, đá, đất. Cùng 3 túi vải nhỏ để chứa cát.
  • Sử dụng vải vụn để nhồi
  • 3 đến 4 miếng mút có đường kính nhỏ hơn đường kính của bao đấm 1cm. Hoặc nên mua một tấm mút to. Sau đó cắt theo thực tế để nhét vừa vào lòng của bao đấm.
  • Mùn cưa ( sẽ nói tác dụng phía dưới )
  • Dây dù loại to để buộc miệng bao. Nên sử dụng loại dây chắc khỏe hoặc mua kèm theo vỏ bao cát luôn.

BAO CÁT TREO BOXING GIỌT NƯỚC 1M - BLACK

Chi tiết cách làm bao cát đấm bốc tại nhà

Bước 1: Bạn cần mở rộng bao cát ra, cuộn tròn mút vòng quanh bao . Rồi cho một miếng mút lót ở dưới đáy .

Sau đó nhồi khoảng 3cm vải vụn và mùn cưa. Tiếp đến đặt một túi cát xuống. Việc này hết sức quan trọng, bạn không được bỏ qua hoặc nhảy cóc. Vì thường cát nặng nhất trong các loại nguyên liệu. Nên nó có xu hướng tụt xuống đáy. Nếu không lót đệm như vậy, khi tập luyện đá trực tiếp vào cát sẽ gây đau chân.

Bước 2: Tiếp tục nhồi vải và mùn cưa vào bao cát. Dùng một gậy tre bịt đầu bằng vải để nhồi cứng vải + mùn cưa mới đưa vào. Đến 1/3 chiều cao của bao đấm thì dừng lại.

Lót một lớp mút tiếp theo. Đặt một túi cát nhỏ lên lớp mút đó.

Bước 3: Làm y hệt bước số 2 đến khi đạt 2/3 chiều cao của bao đấm. Dừng lại và lót mút, đặt túi cát.

Bước 4: Nhồi nốt vải và mùn cưa vào bao cho phần còn lại. Dùng một miếng vải rộng để chèn miệng bao trước khi buộc rít dây. Lưu ý là vẫn phải dùng gậy tre để nhồi cho mùn cưa + vải được nén đều.

Bước 5: Luồn dây dù vào các lỗ trên miệng của bao cát. Dùng lực thít chặt lại. Buộc chắc chắn là ta đã được một bao đấm hoàn chỉnh để treo trong nhà rồi.

VỎ BAO CÁT TREO BOXING SAIGON 1M2 ( DÂY DÙ ) - BLACK

Vì sao nên chọn nguyên liệu và cách làm như trên.

1/ Vì sao cần thêm cát vào bao ?

Cát sẽ giúp ổn định trọng lượng của bao cát đấm bốc. Nó giúp cho chúng ta đấm vào cảm giác tốt hơn. Quỹ đạo đi của bao cát cũng chậm hơn. Nếu không cho cát thì bao đấm rất nhẹ và sẽ bay nhanh, dễ mất kiểm soát bao cát hoặc gây chấn thương trong lúc luyện tập.

2/ Cần kê nhiều lần tấm mút để làm gì ?

Bởi cát có xu hướng nặng sẽ trôi xuống đáy của bao. Tấm mút đó sẽ giúp ổn định vị trí của những túi cát nhỏ đó. Nó cũng giúp phân bổ trọng lượng đều trên toàn bộ thân của bao cát treo tường. Không để chỗ nặng qua và chỗ nhẹ quá.

3/ Tác dụng của mùn cưa trong bao cát ?

Sử dụng mùn cưa có 2 tác dụng:

  • Mùn cưa đảm bảo trọng lượng của bao cát ổn định, dàn đều.
  • Mùn cưa len lỏi vào những chỗ trống do vải vụn xếp lớp không khít. Tạo cho bao đấm được tròn đều. Khi đấm người tập sẽ thấy tiếp xúc đều trên tay. Độ êm và độ nảy của bao đấm vào tay – chân cũng tốt hơn nhiều.

Trên đây là hướng dẫn cách làm bao cát đấm bốc tại nhà mà Boxing SaiGon tổng hợp được. Nếu có gì thắc mắc hoặc cần tư vấn, hãy liên hệ với chúng tôi để được giải đáp.

https://www.boxingsaigon.com

Liên hệ nhân viên kinh doanh