Posted on: 13/09/2019 | Tin tức

Cách lắp đặt giá treo bao cát dành cho người mới bắt đầu

Bao cát treo là dụng cụ cần thiết nhất đối với những người luyện tập các môn võ. Nếu chỉ bắt đầu tập ở trung tâm, sẽ có sẵn bao cát tập luyện dành cho bạn. Nhưng nếu bạn có một phòng tập riêng tại nhà, thì nên sắm cho mình một bao cát treo giúp bạn luyện tập thường xuyên hơn. Bạn sẽ cần đến một giá treo bao cát để có thể lắp đặt bao cát tại nhà.

Cách lắp đặt giá treo bao cát

Đối với giá treo hình chữ U, bạn chỉ cần lắp đặt theo hướng dẫn. Là có thể sử dụng, nhưng có một số loại giá treo cần bắt vít. Thì tiến hành làm theo các bước sau.

  • Lắp đặt hoàn chỉnh giá treo boxing gắn tường/gắn trần
  • Đánh dấu 6 vị trí khoan trên tường.
  • Khoan lỗ vào những vị trí đã đánh dấu (nếu tường chắc, sử dụng mũi khoan 12mm. Tường mềm thì mũi 10mm) Lỗ khoan sâu từ 10-11cm.
  • Tiến hành lắp 6 con nở vào giá treo, và hơi siết nhẹ bulong của 6 con nở sắt.
  • Dùng búa đóng 6 nở sắt vào vị trí 6 lỗ đã khoan.
  • Dùng cờ lê siết chặt 6 con nở sắt. Siết cho đến khi bulong di chuyển được khoảng 1 cm thì dừng lại.
  • Tiến hành treo bao cát lên bằng dây xích. Hoặc dây thừng bạn đã chuẩn bị trước đó.

Bao cát treo cho người mới bắt đầu

Khác với những boxer chuyên nghiệp, các tay đấm mới, còn đang luyện tập những động tác cơ bản thì nên lựa chọn một bao cao cát có khối lượng thích hợp. Bao cát cho người mới tập chủ yếu là các loại bao cát nhẹ. Để người dùng có thể làm quen được với kỹ thuật và luyện tập phản xạ cơ bản.

Luyện tập với bao cát nhẹ trước tiên, sẽ giúp bạn hạn chế được một vài những chấn thương không đáng có.

Bao cát boxing 1m

Bao cát boxing 1m được khuyên nên sử dụng cho người mới tập. Đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên và phụ nữ. Kích thước nhỏ gọn, trọng lượng khoảng 25-30 kg nếu nhồi đầy.

Mức trọng lượng này không quá nặng, và thích hợp với những tay đấm có trọng lượng từ 45-55kg. Trọng lượng nhẹ có thể giúp bạn cải thiện khả năng di chuyển, tập các kỹ năng cơ bản mà không sợ bị trấn thương.

Bao cát boxing 1m2

Với những người mới tập có cân nặng hơn 55kg, thì có thể sử dụng loại bao cát này. Bởi khối lượng của loại bao đấm này thường chỉ rơi vào khoảng 30-35kg. Nên có thể nói là phù hợp với những người mới tập.

Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn nắm được cách lựa chọn bao cát cho người mới tập. Cũng như việc treo bao cát trong nhà, để đảm bảo được sự an toàn, cũng như hiệu quả trong luyện tập.

https://www.boxingsaigon.com

Liên hệ nhân viên kinh doanh