Posted on: 28/11/2020 | Tin tức

Cách Lựa Chọn Bóng Đấm Phản Xạ

Để lựa chọn quả bóng đấm phản xạ, bạn cần cân nhắc những điểm cơ bản sau nhé.

Chọn Loại Dễ Lắp Đặt

Có 3 loại bóng đấm cơ bản, hãy lựa chọn loại dễ lắp đặt và sử dụng thuận tiện theo phương pháp tập luyện và đào tạo của bạn nhé.

Kiểu Treo: Sử Dụng Ngay Lập Tức, dành cho Luyện Tập Toàn Diện

Bóng đấm loại treo sử dụng dây treo trên móc cố định trên trần nhà hoặc giá đỡ chuyên dụng. Bạn có thể sử dụng nó an toàn và lâu dài thậm chí trong thực tế khó khăn. Loại bóng đấm treo phù hợp cho những người muốn tập luyện hoặc đào tạo quyền anh một cách nghiêm túc.

Kiểu Trụ Đứng: Không Cần Lắp Đặt, dành cho Tập Luyện Ngắn

Bóng đấm phản xạ kiểu trụ đứng hỗ trợ từ chân đế lên quả bóng với cột uốn cong linh hoạt, để bóng phản xạ tự do, mà không cần lắp đặt dây treo. Ngay cả khi bạn chọn kích thước, bạn có thể đặt nó trong phòng tại nhà hoặc văn phòng làm việc, để thoải mái sử dụng.

Nếu bạn muốn tập luyện hay giải tỏa stress, bạn có thể sử dụng ngay lập tức, mà không cần lo lắng về không gian sống của bạn. Tuy nhiên, quả bóng kiểu trụ đứng có thể bị đổ khi đánh với một lực mạnh, vì vậy hãy chọn sản phẩm có tính ổn định.

Kiểu Đeo Đầu: Tập Luyện khi Ra Ngoài, Nâng Cao Tầm Nhìn Chuyển Động

Nếu bạn muốn tập luyện trong các chuyến đi công tác hoặc hoạt động bên ngoài, với hiệu quả nhanh hơn, bạn có thể sử dụng bóng phản xạ kiểu “xách tay” (đeo trên đầu). Loại bóng này có đai đeo trên đầu, gắn quả bóng với một dây cao su dài. Với thiết kế không cần không gian lắp đặt cố định như các loại bóng khác, quả bóng sẽ quay trở lại ngay lập tức khi bạn đấm, nên bạn có thể tập luyện mọi lúc mọi nơi.

Loại bóng phản xạ này nhỏ và khó đấm, nhưng cũng hấp dẫn để tăng cường tập luyện tay chân và tầm nhìn chuyển động. Đồng thời, bạn có thể sử dụng bóng phản xạ hiệu quả vào khoảng thời gian ngắn, ví dụ như giờ nghỉ trưa ở công ty.

Chọn Quả Bóng Đấm Phản Xạ Dễ Tập Luyện

Để tập luyện và đào tạo một cách hiệu quả, bạn cần kiểm tra kích thước, chất liệu và những thông số kĩ thuật khác của sản phẩm nhé.

Lựa Chọn Chất Liệu Bền. Bóng Da Vừa Sờ Êm Tay, Vừa Bền Bỉ

Quả bóng đấm được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như nhựa vinyl, vải, da; nhưng chúng cần có độ chắc chắn và khả năng chịu lực để không bị nứt hay rách ngay cả khi bạn tập luyện đấm bốc liên tục.

Đặc biệt, chất liệu da mềm và chịu lực cao nhất trong số các chất liệu khác, phù hợp cho những người có lực đấm bốc cao, và ít gây sát thương cho bàn tay của bạn. Do vậy bạn cần lựa chọn sản phẩm có những đường may chắc chắn, chịu lực và bền càng tốt để sử dụng lâu dài và hiệu quả.

Lựa Chọn Kiểu Dáng Bóng cho Tập Luyện

Kiểu dáng quả bóng tròn hình cầu là một loại bóng phổ biến, để bạn có thể dễ dàng đánh từ bất kì hướng nào, và phù hợp cho tập luyện toàn diện. Nếu bạn sử dụng lần đầu tiên, bạn nên lựa chọn hình dáng quả bóng phù hợp nhất có thể.

Mặt khác, nếu bạn muốn nâng cao động tác chân của mình, bạn nên sử dụng bóng hình giọt nước có đáy phía dưới tròn. Loại bóng này di chuyển nhịp nhàng hơn bóng hình cầu, và giúp bạn tập nhịp nhàng hơn, tăng cường sức bền cho người tập. Nhờ đó, bạn có thể tập luyện cả phần trên và phần dưới của cơ thể, bởi khả năng ít gây áp lực cho bàn chân khi đá.

Chọn Size Theo Trình Độ & Mục Đích. Cỡ Nhỏ Tốt với Level Trung/ Thượng Cấp

Kích thước của quả bóng khác nhau tùy thuộc vào từng sản phẩm, nhưng điều quan trọng là hiệu quả và dễ đánh. Nếu quả bóng có kích thước càng nhỏ, chuyển động sẽ càng gọn nhẹ và tăng cường hiệu quả rèn luyện tầm nhìn chuyển động và sự nhanh nhẹn.

Tuy nhiên, nếu kích thước bóng quá nhỏ, sẽ rất khó để đánh trúng bóng. Do vậy, đối với những người mới bắt đầu và tập luyện thể dục thông thường, bạn nên chọn kích thước quả bóng lớn và dễ đánh đấm.

Kiểm Tra Bên Trong Quả Bóng và Cách Thổi Phồng

Hầu hết bên trong các quả bóng đấm đều chứa đầy không khí và phồng lên, nhưng thuận tiện để sử dụng ngay nếu đó là một quả bóng chứa đầy cao su bọt mềm (soft sponge) hoặc sản phẩm được thổi phồng sẵn.

Ngược lại, nếu đó là một sản phẩm cần tự thổi phồng, bạn có thể lưu trữ dễ dàng, không chiếm nhiều diện tích. Đồng thời, do bạn cần nạp không khí thường xuyên, nên bạn cần kiểm tra phương pháp thổi phồng và van an toàn.

Nếu Chiều Cao Thay Đổi, Dễ Tập Nhiều Kiểu Khác Nhau

Vì tầm đánh bóng của từng người khác nhau, nên nếu bạn có thể điều chỉnh chiều cao sẽ là một sự lựa chọn lý tưởng. Nếu bạn có thể tự điều chỉnh dây treo hay giá đỡ, bạn có thể chia sẻ tập luyện với các thành viên khác trong gia đình.

Do tất cả mọi người đều có thể sử dụng mà không gặp khó khăn, bạn sẽ sử dụng quả bóng đấm hiệu quả mà không hề nhàm chán. Đồng thời, nếu đó là một sản phẩm có thể hạ xuống phía dưới, khả năng đá cũng sẽ được rèn luyện và nâng cao.

Kiểm Tra Phụ Kiện: Thuận Tiện với Máy Bơm, Găng Tay Boxing

Đừng quên các phụ kiện đi kèm với sản phẩm bạn đang lựa chọn. Giá thành hợp lý là lựa chọn tuyệt vời khi sản phẩm đính kèm thêm máy bơm không khí hay găng tay đấm bốc. Bạn có thể bắt đầu tập luyện ngay lập tức mà không cần mua riêng lẻ từng vật dụng.

Bóng đấm phản xạ có một giá đỡ hay dây treo, nhưng nếu tích hợp với bao cát và ghế dài kèm theo, bạn có thể tập luyện thể dục một cách toàn diện nhé.

Liên hệ nhân viên kinh doanh