Posted on: 20/02/2020 | Tin tức

Cách lựa chọn găng boxing cho người mới luyện tập

Người mới luyện tập boxing thường sẽ rất khó lựa chọn cho mình chiếc găng tay phù hợp. Đơn giản một phần vì chưa có kịnh nghiệm, hoặc không được hướng dẫn tận tình.

Người mới tập tìm kiếm loại găng như thế nào

Muốn tập Boxing thì thứ đầu tiên bạn cần có là găng Boxing. Giống như bạn tập chạy bộ thì cần mua giày vậy.

Trước khi mua găng bạn nên xem trọng lượng của găng. Găng Boxing thông thường có cỡ 8oz, 10oz, 12oz, 14oz và 16oz. Điều sai lầm mà đa số người mua là hay chọn loại găng dựa qua độ lớn của tay, mặc dù nó cũng đúng phần nào nhưng đối với những người mới tập thì nên chọn loại găng tầm 12oz trở lên, vì cỡ 8oz và 10oz chỉ được sử dụng trong thi đấu. Các cỡ còn lại đa phần được dùng trong luyện tập. Tốt nhất nên chọn một cặp găng 12oz là hợp lý nhất vì khá ôm tay đối với người châu Á và còn có thể dùng đấm bao, đấm Mitts.

Gíá thành bạn có thể lựa chọn.

Loại găng rẻ nhất mà nhất trên thị trường hiện nay là loại găng Everlast giả, giao động từ 100 đến 300 ngàn Việt Nam đồng. Thiết kế xấu, không bảo vệ được cổ tay, không thể siết chặt nắm đấm. Việc bị trật cổ tay hay bung khớp là việc rất dễ xảy ra trong tập luyện nếu bạn dùng loại găng này.

Tiếp đến là loại găng hiệu Pretorian hoặc BN giá tầm 500 ngàn đồng trở xuống. Thiết kế cũng ôm tay khá tốt giúp bạn tránh việc bị chấn thương trong khi luyện tập. Điểm trừ là nó không có cơ chế thoáng khí, tập luyện thường xuyên một thời gian dễ có mùi khó chịu. Hơn nữa loại găng này dùng loại da PU nên rất mau hư hỏng nếu sử dụng thường xuyên.

>>Xem thêm: Đồ bảo hộ võ thuật

Theo đề nghị riêng của người viết thì bạn nên chọn loại găng có giá thành tầm 1 triệu đồng trở lên, làm từ nguyên liệu da cao cấp. Điển hình là găng của thương hiệu Twins special, được sản xuất ở Thái Lan. Mặc dù là găng Muay nhưng thường xuất hiện ở khá nhiều lò đội tuyển Boxing do loại găng này có độ bền cao. Hơn nữa loại găng này có vẫn có giá trị nếu bạn muốn bán lại cho người khác. Với chất liệu da bò chất lượng cao, miếng dán được kiểm định, lõi mút cao cấp. Với độ bền cực kỳ cao, găng Twins special được xem là loại đáng mua ở tầm giá trên 1 triệu đồng.

Đối với những người tập hơn Boxing hơn 1 năm (nếu chăm chỉ) thì họ buộc phải thay găng. Vì khi trình độ lên cao, cú đấm có lực tốt thì những loại găng rẻ tiền chắc sẽ không chịu nổi và sẽ hư hỏng rất nhanh. Thế thì tại sao bạn không mua một cặp găng tốt ngay từ ban đầu?

Liên hệ nhân viên kinh doanh