Posted on: 22/10/2019 | Tin tức

Cách quấn băng cổ chân khi tập muay thái, kickboxing

Những bộ môn đối kháng như Muaythai, Kickboxing là bộ môn đối kháng gồm các đòn đánh từ cả tay và chân. Bảo vệ đôi tay thì đã có găng boxing cũng như băng đa quấn tay. Vậy còn để bảo vệ cổ chân thì dùng gì. Khi mà phần này thường xuyên được sử dụng để thực hiên những cú đá mạnh mẽ. Với việc thường xuyên dùng phần cổ chân cho những cú đá cũng như di chuyển liên tục. Việc gây chấn thương cổ chân là không thể tránh khỏi. Vậy làm sao để giúp bảo vệ cổ chân khỏi những chấn thương này ? Đó là sử dụng băng quấn cổ chân để giúp cố định cổ chân thêm chắc chắn. Vậy bạn đã biết cách quấn băng cổ chân đúng cách hay chưa. Nếu chưa thì bạn có thể cùng vuavothuat tham khảo bài viết dưới đây.

6 Bước để thuần thục cách quấn băng cổ chân

Bạn cần biết cách quấn băng cổ chân một cách đúng nhất để đạt hiệu quả tối đa. Băng quấn sẽ không phát huy tối đa tác dụng nếu bạn không sử dụng đùng cách. Cùng tham khảo 6 bước dưới đây để có thể tự mình quấn băng một cách thuần thục nhé.

1. Quấn quanh bàn chân trước tiên. Quấn chặt hay lỏng tùy thuộc vào cảm giác thoải mái của bạn.

2. Quấn chéo lên trên về phía gót chân.

3. Sau đó, quấn 2 vòng quanh phần cổ chân phía trên mắt cá để tạo thành một điểm neo.

4. Bây giờ lại quấn băng theo đường chéo xuống dưới bàn chân.

5. Quấn xung quanh lòng bàn chân trước, sau đó bắt chéo lên như số 8.

6. Quấn lên đến cổ chân thì cắt băng. Nếu làm đúng, gót chân của bạn sẽ vẫn lộ ra, nhưng phần bàn chân, mắt cá và cổ chân đã được băng kín.

Việc rèn luyện thể thao giúp tăng cường sức khoẻ là vô cùng cần thiết. Tuy nhiên cần lưu ý tránh để xảy ra chấn thương cho bản thân trong quá trình luyện tập. Vì thế, bạn cần đảm bảo trang bị đầy đủ các thiết bị bảo vệ cũng như kiến thức để sử dụng chúng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh