Posted on: 29/08/2020 | Tin tức

Chọn găng tay MMA phù hợp với người luyện tập

Trong MMA (hay còn gọi là võ tổng hợp), do các yêu cầu về kỹ thuật nên võ sĩ phải sử dụng loại găng tay hoàn toàn khác với các võ sĩ Boxing. Nếu bạn đang băn khoăn tìm kiếm cho mình một đôi găng tay hở ngón MMA phù hợp thì hãy tham khảo bài viết dưới đây. 

Chọn găng tay MMA vừa vặn nhất với mình

Việc đầu tiên và quan trọng nhất mà võ sĩ cần phải biết được khi mua găng tay MMA đó là cần quan tâm đến sự vừa vặn và cảm giác thoải mái nhất. Trong quá trình luyện tập hoặcthi đấu MMA, các võ sĩ cần một chiếc găng tay hở ngón MMA mà chúng không bị trượt xuống cổ tay khi nắm tay lại. Chiếc găng tay phải đảm bảo phù hợp với bàn tay/ cổ tay của bạn và cố định chắc chắn để bảo vệ đôi tay khỏi chấn thương. 

Cách tốt nhất là chọn cho mình một chiếc găng tay có lớp đệm đủ dày để bảo vệ bàn tay khỏi chấn thương khi ra đòn. Khi mua găng tay UFC, võ sĩ nên chọn cho mình một loại găng hở ngón có Verclo (khóa dính ở cổ tay). Verclo sẽ cố định găng chắc chắn và bảo vệ phần cổ tay rất tốt. 

Cách chọn găng tay MMA phù hợp với luyện tập

Về cơ bản, có 4 kiểu găng tay MMA để cho các mục đích tập luyện khác nhau. Hãy lựa chọn những loại găng phù hợp với trình độ và quá trình luyện tập của mình.

Găng tay hở ngón MMA để đấm bao cát

Găng tay UFC dùng để đấm bao cát ( Bag MMA Gloves) là loại găng tay dùng để bảo vệ các khớp ngón tay của võ sĩ khi luyện tập với bao đấm bốc khỏi những chấn thương. Đấm bao cát được coi là một trong những bài tập tác động rất lớn lên khớp ngón tay và phần cổ tay. Những loại găng tay hở ngón MMA để đấm bao cát thường ít linh hoạt hơn các loại găng tay UFC khác đặc biệt là găng tay thi đấu. Găng tay dùng để đấm bao cát sẽ hỗ trợ bảo vệ cổ tay nên thường nhỏ hơn và có lớp đệm dày hơn.

Một số loại găng tay MMA để đấm bao cát sẽ có một thanh kẹp ở phần trên cùng của lòng bàn tay để có được một nắm đấm tốt hơn, mạnh mẽ hơn. Khi đấm bao cát, bạn có thể mang theo găng tay Boxing mặc dù bạn luyện MMA. Găng tay Boxing có lớp đệm dày hơn nên có thể bảo vệ tay tốt hơn khi đấm bao cát. 

Găng tay MMA sử dụng trong đối luyện (Sparring)

 

Yếu tố cực quan trọng trong đối luyện chính là lớp đệm dày

Không giống với dòng găng MMA để đấm bao cát, vì khi đối luyện cần có sự bảo vệ tốt nhất cho võ sĩ và bạn tập. Một yếu tố quan trọng trong găng tay UFC đối luyện là lớp đệm sẽ dày hơn phía bên ngoài của găng. Lớp đệm này sẽ làm cho diện tích tiếp xúc cao hơn và bảo vệ đôi tay, bạn tập tốt hơn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh