Posted on: 15/09/2019 | Tin tức

Có nên tập luyện nhiều môn võ thuật cùng lúc không ?

Có nên tập luyện nhiều môn võ thuật cùng lúc không ? Có thể đây là một câu hỏi mà nhiều bạn khi tập võ sẽ ít nhất một lần nghĩ đến. Thật sự thì câu hỏi này không có đâu trả lời nào là hoàn toàn đúng. Câu trả lời sẽ tùy thuộc vào từng người và từng trường hợp khác nhau. Và quan trọng nhất vẫn dựa trên mục đích tập nhiều môn của bạn là gì?

Tập Nhiều Môn Để Tìm Hiểu

Nếu bạn chỉ đi tập để tìm hiểu nhiều điều hay của các môn võ. Thì câu trả lời là hãy cứ thoải mái tập nhiều môn. Đương nhiên là bạn phải có nhiều thời gian rảnh. 

Còn nếu quỹ thời gian của bạn khá hạn chế nhưng bạn vẫn muốn tìm hiểu nhiều môn võ khác nhau. Thì bạn có thể chọn một môn mình phù hợp và thích nhất và tham gia các buổi tập thử của các môn khác để được trải nghiệm cái hay của bộ môn đó. Rồi khi bạn có nhiều thời gian rảnh hơn thì có thể sắp xếp để tập thêm môn khác để tìm hiểu.

Tập Nhiều Môn Để Hoàn Thiện Khả Năng Chiến Đấu

Còn nếu bạn muốn tập nhiều môn để hoàn thiện khả năng võ thuật của mình. thì sẽ có nhiều sự lựa chọn cho bạn:

Lựa chọn 1: Tập các môn có tính chất tổng hợp.

Bạn có thể chọn những môn có tính chất tổng hợp để theo tập như Vovinam, Võ Cổ Truyền, Kudo, MMA,…mà không cần phải tập nhiều môn. 

Lựa chọn 2: Chọn một nền tảng sở trường rồi tập bổ sung thêm.

Đối với những bạn thích những môn truyền thống của Thái, Nhật hay Hàn mà vẫn muốn hoàn thiện khả năng chiến đấu của mình. Thì bạn có thể chọn 1 môn mình thích nhất làm nền tảng sở trường. Nếu bạn thích đấm đá (Striking) thì có thể bắt đầu với Taekwondo, Karatedo, Muay Thái,… Rồi khi bạn đã thật sự nhuần nhuyễn những kĩ thuật đấm đá cơ bản trong 2-3 năm hoặc ít nhất đạt được đai đen (đối với Taekwondo và Karatedo,…). Thì bạn có thể tập thêm Judo, Jiujitsu để hoàn thiện khả năng vật, cận chiến của mình. Ngược lại nếu bạn thích vật, cận chiến (Grappling) làm sở trường thì bạn có thể bắt đầu với Judo, Jiujitsu trước rồi mới luyện thêm kĩ thuật đấm đá.

Bạn nên lưu ý là hãy chọn một khả năng sở trường (đấm đá hoặc vật) trước rồi những kĩ thuật khác chỉ là bổ sung, bù đắp cho sở trường của bạn thôi nhé.

Đương nhiên nếu bạn không quá quan trọng đến khả năng chiến đấu toàn diện. Thì bạn hãy tập trung tập một môn thôi nhé. Vì tập một môn cho thật chín, thật sâu sẽ tốt hơn nhiều nếu tập nhiều môn mà không đúng cách, không tập trung dẫn đến không đâu ra đâu cả. Nhưng dù sao nếu không tập bạn cũng nên tìm hiểu những nét hay, nét đặc trưng của từng môn võ để bổ sung kiến thức cho mình nhé.

Trên đây là vài ý kiến cá nhân của mình về vấn đề tập nhiều môn võ. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết sau nhé.

https://www.boxingsaigon.com

Liên hệ nhân viên kinh doanh