Posted on: 13/07/2017 | Tin tức

CÓ PHẢI TẬP VÕ LÀ KHÔNG TẬP THỂ HÌNH

CÓ PHẢI TẬP VÕ LÀ KHÔNG TẬP THỂ HÌNH

Nhiều người cho rằng tập tạ sẽ làm ảnh hưởng đến việc tập võ vì sợ ảnh hưởng đến sức khỏe. Đây là một ý nghĩ “điên rồ” cho những kẻ lười biếng tập luyện vì sợ căng cơ. Việc tập luyện là để tăng cường sự dẻo dai linh hoạt và sức khỏe cho cơ thể.

Bài viết liên quan: CHỌN BAO CÁT BOXING NHƯ THẾ NÀO LÀ TỐT NHẤT

Với suy nghĩ trên có một số người cho rằng võ sĩ không nên tập luyện tạ vì sợ ảnh hưởng đến việc ép cân trong tương lai. Những vấn đề này nảy sinh từ những người tập luyện đẩy tạ để tăng sức mạnh, tăng cơ bắp, tăng trọng lượng cơ thể,... Những vấn đề này hoàn toàn không đúng với sự thật. Việc tập luyện là để tăng cường sự dẻo dai linh hoạt và sức khỏe cho cơ thể bạn ngày càng mạnh và săn chắc cơ bắp. 

Dự vào kinh nghiệm thi đấu cũng như huấn luyện cho các võ sĩ ông Martin Rooney là HLV nổi tiếng trong MMA cho biết: Võ sĩ UFC Jim Miller mấy năm gần đây chẳng bao giờ đụng đến tạ, cho nên anh không thể nào hạ knock-out. Còn Miller tập Deadlift ở mức 455 pound với thể trọng chỉ 155 pound và ông ta có thể hạ gục bất kỳ ai bằng tay trái hay phải. Điều đáng nói ở đây là Miller vẫn giữ được số ký để thi đấu.

>>Có thể bạn đang tìm: bao cát tập võ

Những võ sĩ chuyên nghiệp họ vẫn tập luyện hàng ngày để tăng cường sức khỏe cho các cơ, nhưng vấn đề quan trọng ở đây là họ vẫn giữ được cơ bắp ở độ bình thường. Còn các vận động viên thể hình đỉnh cao thì họ cần xây dựng một cơ bắp to khỏe, khiến cho cơ thể trở nên di chuyển chậm. Còn bạn là một võ sĩ chuyên nghiệp liệu có nên tập đến mức độ này không. 

Jon Jones tập với tạ

Trong việc thi đấu chuyên nghiệp, thì các võ sĩ điều có một chế độ tập luyện cơ bản để bảo đảm sức khỏe và độ bền khi thượng đài. Còn bạn muốn tập luyện để có sức khỏe, có cơ bắp săn chắc thì hãy tập luyện nhưng không nên tập quá nhiều trong buổi mà phải chia thời gian cho phù hợp. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh