Posted on: 16/05/2019 | Tin tức

Daniel Jacobs có đánh bại được “Canelo” Alvarez?

Daniel Jacobs với đôi chân không thể hoạt động được, nắm đấm không thể chiến đấu, căn bệnh ung thư xương có thể giết chết anh ấy bất cứ lúc nào. Nhưng với bao sự nỗ lực, Daniel Jacobs đã đánh bại được bệnh tật của mình và tiếp tục nuôi hi vọng hạ gục “Canelo” Alvarez trên sàn đấu.

Daniel Jacobs đã không dám mơ về một cuộc chiến tranh danh hiệu ở hạng cân middleweight với đối thủ đáng gờm là “Canelo” Alvarez khi mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Nhưng điều kỳ diệu nhất đã xảy ra, anh đã vượt qua được tất cả những đau đơn, sợ hãi của bệnh tật. Chính điều đó là tiếp thêm sức mạnh cho việc nuôi hi vọng loại bỏ “Canelo” Alvarez và giành chiến thắng ngoạn mục.

Jacobs, 32 tuổi, lớn lên ở Brownsville – khu phố ở Brooklyn. Đây cũng chính là mảnh đất sản sinh ra võ sĩ huyền thoại Mike Tyson – thần tượng của Jacobs khi còn nhỏ. Cũng từ chính hình tượng Mike Tyson, Jacobs đã bắt đầu học nhiều hơn về Boxing ở trường tiểu học để giảm thiểu bắt nạt. Anh đã đạt được kỷ lục nghiệp dư 137-7, chuyển sang chuyên nghiệp vào năm 2007 và bắt đầu sự nghiệp của mình với 20 chiến thắng liên tiếp trước khi thua Dmitry Pirog qua vòng loại trực tiếp vào năm 2010.

Daniel Jacobs được biết đến là nhà vô địch IBF, một trong những võ sĩ giỏi nhất thế giới. Nhiều người vẫn nhắc đến anh với tên gọi thân thương, trìu mến là “Người đàn ông kỳ diệu”. Tháng 5/2011 anh được các bác sĩ chuẩn đoán mắc căn bệnh ung thư xương, một loại ung thư hiếm gặp có biểu hiện ở một khối u quấn quanh cột sống. Điều đó đã cản trở con đường sự nghiệp Boxing của anh và buộc anh phải dừng lại nó.

Jacobs thậm chí không thể đi bộ và buộc phải trở về New York để điều trị và chăm sóc. Thời gian đó anh đã từng nghi ngờ liệu rằng mình có thể đi lại được nữa không. “Tôi luôn muốn quay trở lại với Boxing và thử thách mình để biết được tôi có thể đi được bao xa”. – Jacobs ngậm ngùi nói.

Nhưng Jacobs vẫn luôn tin vào phép màu, và chính niềm tin ấy đã giúp anh vượt qua được căn bệnh quái ác đang hành hạ. Jacobs đã phải chịu đựng hàng chục phương pháp điều trị bức xạ nghiêm ngặt và ngày càng mạnh mẽ hơn trong khi bất chấp chẩn đoán của mình. Anh đi trước khi chạy. Anh chạy trước khi thi đấu. Và anh ấy đã thi đấu rực rỡ trước khi giành chức vô địch IBF vào tháng 10.

Những triệu chứng của ung thư xương đã được loại bỏ hoàn toàn sau khi xạ trị và phẫu thuật để loại bỏ khối u. Jacobs đã trở lại sàn đấu Boxing ngay sau đó vào tháng 10/2012.

Khi được hỏi về sự những gì mà anh đã trải qua cũng như những cảm xúc hiện tại của mình, Daniel Jacobs nghẹn ngào chia sẻ: “Tất cả mọi thứ tồi tệ cũng đã qua và nằm lại phía sau. Thật may mắn, và tôi nghĩ đây thực sự là thời gian dành cho mình, là định mệnh mà ông trời đã sắp đặt sẵn dành cho tôi”. Cuộc đấu gần nhất của “Người đàn ông kỳ diệu” này sẽ được diễn ra tại T-Mobile Arena, Jacobs sẽ chiến đấu với Alvarez cho các danh hiệu WBA, WBC và IBF.

Liệu rằng động lực nào đã khiến cho Daniel Jacobs đã có đủ niềm tin để vượt qua được những khó khăn, đau đớn của bệnh tật? Daniel Jacobs tâm sự: “Nhân vật đã gián tiếp giúp tôi vượt qua thời kỳ khủng hoảng của bản thân mình, vững tin và lạc quan hơn không ai khác đó chính là Eddie Hearn của Matchroom Boxing. Anh ấy đã là người truyền cảm hứng cho tôi suốt quãng thời gian vừa qua”. Tôi đã học được rất nhiều từ Eddie Hearn, giúp tôi trở nên lạnh lùng, điềm tĩnh và tự tin hơn về khả năng của bản thân.

Niềm hi vọng lớn nhất hiện tại của Daniel Jacobs chính là việc trở thành nhà vô địch ở hạng cân middleweight. “Tôi không bao giờ nghĩ rằng mình sẽ chiến đấu cho một giải vô địch thế giới và chiến đấu với những tên tuổi lớn nhất trong môn Boxing. Đây là cơ hội lớn nhất mà tôi từng có, chứ đừng nói đến mơ ước. Tôi mong rằng mình có thể tận dụng được hết lợi thế của trận đấu này”.

Liên hệ nhân viên kinh doanh