Posted on: 10/02/2017 | Tin tức

ĐỂ CÓ CÚ JAB NGÀY HOÀN HẢO HƠN

ĐỂ CÓ CÚ JAB NGÀY HOÀN HẢO HƠN

Cú Jab là một cú đấm thẳng. Cú đấm mà trong hầu như bộ môn võ thuật nào cũng có sử dụng. Là cú đấm đơn giản nhất trong Boxing, được sử dụng nhiều nhất. Nhưng muốn có một cú Jab hoàn hảo cần nhớ rõ những điều sau.

Bài viết liên quan: BOXING NẰM TRONG TOP 5 MÔN VÕ NỔI TIẾNG THẾ GIỚI

1.Sự đơn giản

Jab là đòn đấm rất đơn giản và dễ sử dụng nhất. Nó ít tốn sức hơn những đòn đấm khác. Đồng thời cú Jab giúp bạn ở tư thế khó bị đối thủ phản công nếu vô tình đấm hụt. Đây được xem là vũ khí cực kỳ đơn giản nhưng mang lại sự khó chịu cực kỳ cho đối thủ. Mặc khác, đòn Jab tiết kiệm năng lượng cho mình và làm suy yếu tinh thần đối thủ, qua đó có thể tạo cơ hội tung ra đòn uy lực hơn.

Luôn luôn đảm bảo đòn này được tập luyện nhiều thời gian hơn. Hãy ghi nhớ câu nói của Lý Tiểu Long là  1000 cú đấm không đáng sợ bằng 1 cú đấm đã thực hiện 1000 lần.

Nhanh tay liên hệ Boxingsaigon để mua về những chiếc bao cát tự đứng để tập cú Jab 1000 lần mỗi ngày.

2. Tính linh hoạt

Dòn Jab có tính linh hoạt cao mặc dù khá đơn giản. Có thể dùng nhử đòn, phản đòn, làm đối thủ mất cân bằng, giữ khoảng cách, tạo cơ hội để thực hiện combo tấn công và thăm dò đối thủ. Đặc biệt nhất là có thể tấn công liên tiếp vào mặt đối.

Biết giữ khoảng cách an toàn mới là một Boxer giỏi. Ví dụ như Muhammad Ali khiến họ tức giận và chủ động tấn công hơn bằng cách “nhảy múa” xung quanh và dùng Jab tấn công đối thủ.

3. Tốc độ

Đòn Jab là đòn nhanh nhất để tấn công đối thủ. Vì tay trước là thứ gần đối thủ nhất. Nhiều người cho rằng: Boxer giỏi là người có Speed Skill. Điều đó hoàn toàn đúng, vì tốc độ đòn của bạn nhanh hơn đối thủ thì đối thủ khó mà né đòn, còn bạn thì thoải mái tránh né đòn từ đối thủ. Đối thủ sẽ nhanh chóng đuối sức. Đòn Jab nhanh như chớp sẽ làm đối thủ bất ngờ và tạo điều kiên để hạ gục đối thủ bằng một đòn thứ 2 hoặc một chuỗi các combo tấn công.

 

Liên hệ nhân viên kinh doanh