Posted on: 14/06/2019 | Tin tức

Điều gì giúp Andy Ruiz trở thành đối thủ nguy hiểm của Anthony Joshua?

Chúng ta đều biết rằng Andy Ruiz không phải là lựa chọn đầu tiên của Anthony Joshua cho trận đấu vào cuối tuần qua, nhưng chính tay đấm gốc Mexico đã khiến ‘Quyền vương’ nuốt trái đắng.

Joshua muốn trận đấu ra mắt nước Mỹ của mình là với đối thủ Deontay Wilder nhằm thống nhất các đai vô địch, nhưng số phận đã đưa đẩy anh đến với trận đấu với Andy Ruiz

Kẻ thách thức người gốc Mexico hừng hực khí thế với mong muốn làm nên lịch sử tại Madison Square Garden sau khi hứng chịu rất nhiều lời chế giễu về thể chất và năng lực của mình. Và cuối cùng Ruiz đã khiến cả thế giới phải sửng sốt khi đánh bại AJ chỉ trong vòng 7 hiệp đấu. Đặc biệt hơn nữa là trong trận đấu này anh đã khiến cho nhà đương kim vô địch IBF, IBO, WBA và WBO phải nằm sàn đến 4 lần.

Có rất nhiều lý do để giải thích cho chiến thắng của Andy Ruiz, và chính tất cả những điều này đã mang đến một đêm đáng thất vọng cho Anthony Joshua.

Động lực mang tên Canelo Alvarez

Ruiz đã nhận được sự ủng hộ của đồng nghiệp người Mexico và cũng là siêu sao quyền Anh, Canelo Alvarez. Ông bầu Eddie Hearn từng chia sẻ với đông đảo công chúng: “Tôi đã nhận được vô số tin nhắn từ những người đang hoạt động trong bộ môn quyền Anh. Andy, cậu có biết rằng đây là một cuộc chiến thực sự khó khăn với mình không? Tôi đã nói chuyện với Oscar De La Hoya và Canelo. Canelo cũng đi lên từ Boxing nghiệp dư và anh ấy nói rằng cậu sẽ mang đến một trận đấu tuyệt vời.”

Người làm nên lịch sử

Trong lịch sử chưa từng có một nhà vô địch thế giới hạng nặng người Mexico. Sinh ra ở Thung lũng California Imperial, Mỹ, nhưng Ruiz trải qua phần lớn thời gian thi đấu nghiệp dư bên ngoài biên giới. Anh thi đấu cho màu cờ của Mexico.

Tay đấm 29 tuổi từng suýt có tên trong danh sách của Mexico tham dự Olympic 2008. Anh đã nói rất nhiều về việc đất nước Mexico chính là động lực thúc đẩy anh mong muốn trở thành một người làm nên lịch sử và cuối cùng thì Ruiz đã làm được điều đó bằng một cú hích trước Anthony Joshua.

Joshua phải thi đấu “xa nhà”

Không thể không thừa nhận một sự thật là đây là lần đầu tiên Joshua thi đấu xa nhà, lần đầu thi đấu ở nước Mỹ, lần đầu đặt chân đến Madison Square Garden. Một môi trường khác, một áp lực lớn hơn chèn ép lên đôi vai của Joshua khiến anh nặng nề hơn, bế tắc hơn. Có thể nói, nếu thi đấu trên sân nhà, ở Wembley hay Cardiff thì mọi chuyện có lẽ đã khác.

Phong cách chiến đấu hoang dã, đậm chất Mexico

Điểm mạnh lớn nhất của Andy Ruiz là tốc độ và sức mạnh. Andy Ruiz rất giỏi gây ra sức ép cho đối thủ của mình với những pha dồn ép đến nghẹt thở. Anh sở hữu lối đánh hoang dã, man dại, điên cuồng hệt như chất Latinh trong người. Đó chính là điều mà Joshua chưa từng phải đối đầu trước đây.

Ruiz đã nói: “Rất nhiều người không hề biết về phong cách của tôi. Tôi có thể chiến đấu đa dạng mọi kiểu từ di chuyển nhiều để tránh né hay gây áp lực điên cuồng. Để đánh với Joshua tôi sẽ áp sát liên tục và không cho anh ta thở. Thêm một chút tốc độ nữa thì đó chính là điều mà Joshua chưa bao giờ thấy trước đây. Người khác khi thi đấu với Joshua thì để anh ta nằm kèo trên, còn tôi thì không. Tôi bám anh ta còn hơn cả kẹo cao su”.

Joshua bị phân tâm

Một trong những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả của trận đấu là vì Joshua quá bận tâm vào những thứ ngoài lề. Điều mà chúng ta dễ dàng thấy được ở khắp các mặt báo là tin đồn về trận đấu giữa Joshua và các đối thủ lớn như Wilder và Fury. Cũng có thể, trong tâm trí Joshua chưa hề nghĩ đến việc đối đầu với Ruiz.

Ruiz là một người mà ai cũng nghĩ sẽ thất bại và có lẽ Joshua cũng nghĩ như vậy. Joshua nghĩ đến việc sẽ đối đầu với Wilder sau trận đấu này và tin rằng mình chắc thắng. Sự phân tâm, chủ quan là thứ đã kết liễu Joshua trước một đối thủ khôn ngoan như Andy Ruiz.

Liên hệ nhân viên kinh doanh