Posted on: 25/04/2020 | Tin tức

Độ tuổi phù hợp cho trẻ em luyện tập các môn võ thuật

Tập luyện võ thuật là để cho cơ thể khỏe mạnh và linh động hơn, thế nhưng nhiều người đang băn khoăn lo lắng có nên cho trẻ tập luyện võ thuật hay không và độ tuổi nào là phù hợp. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải tỏa những tâm lý vướng bận về điều này.

Ngày nay cả thế giới đang lên tiếng về nạn béo phì đối, nhất là trẻ ít vận động hay nói cách khác là chơi các trò chơi điện tử,... không quan tâm đến thế giới bên ngoài. Chính vì thế cơ thể trẻ ngày càng béo phì và có thể sinh ra nhiều bệnh tật nguy hiểm. Đến trường học giờ ra chơi chỉ tập luyện thể dục mang tính giải lao giảm bớt sự căng thẳng trong học tập chứ không thể nào làm cho trẻ có sức khỏe trong tương lai. Còn đến với võ thuật tập luyện mỗi ngày không những sức khỏe tốt mà còn là sự tìm hiểu đam mê trong võ thuật.

Qua sự trao đổi với anh Nguyễn Thanh Việt nguyên là cựu võ sĩ boxing trong quân đội cho biết: “Trẻ em khoảng 10- 11 tuổi nên luyện tập, ở độ tuổi này các em dễ rèn luyện, nắm bắt kỹ thuật ra đòn chuẩn xác và tiếp thu nhanh hơn. Trong tương lai các em sẽ là một nền tảng tốt cho đất nước, còn xét về mặt chuyên sâu và năng khiếu nếu trẻ luyện tập ở lứa tuổi 15 -16 thì xem là khá trễ rồi”. 


Xem thêm: dụng cụ boxing tphcm

 

Anh Nguyễn Thanh Việt (Áo đen) đang tập luyện cho một Boxer “nhí” trong CLB

Trẻ em học võ thuật từ nhỏ có nhiều lợi thế hơn các võ sinh ở tuổi thành niên bắt đầu vào nghề. Kinh nghiệm đối kháng cũng như sự phản ứng không nhanh nhẹn bằng,... Một bằng chứng không thể chối cãi nữa là hầu hết các võ sĩ thành danh điều có chung một điểm nhấn đó là rèn luyện võ thuật từ rất sớm.

Việc tập luyện võ không chỉ giúp cho cơ thể khỏe mạnh mà còn nâng cao về mặt trí tuệ. Theo một nhà nghiên cứu cho biết: Những trẻ đã luyện võ trong thời gian ở phòng tập thì điểm số trên lớp học điểm tăng lên đáng kể, là nhờ sự nhanh nhẹn phán đoán tốt. Đây là thành quả của trẻ tập luyện võ thuật sớm, mọi vấn đề cần giải quyết đã trở thành thói quen trong cuộc sống.

Liên hệ nhân viên kinh doanh