Posted on: 17/08/2020 | Tin tức

Giải đáp 1 số thắc mắc liên quan đến việc tập luyện nhảy dây với dây nhảy thế lực

Như đã biết, nhảy dây rất có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều thắc mắc liên quan đến việc nhảy dây như tăng chiều cao, giảm mỡ bụng,... Cùng chúng tôi tìm hiểu một vài thắc mắc liên quan đến nhảy dây nhé.

1/ Nhảy dây có tăng chiều cao không?

Như đã phân tích ở phần tác động của nhảy dây ở phần I, khi tập nhảy dây các khớp xương ở chân sẽ được hoạt động liên tục. Nhờ vậy kích thích sự phát triển sụn khớp nhờ đó hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ nhỏ, thanh thiếu niên hiệu quả.

Hơn nữa, khi tập luyện cơ thể sẽ tiêu hao năng lượng nhờ đó nhu cầu dinh dưỡng sẽ được tăng cao, tạo cảm giác ngon miệng thèm ăn.

Lúc này nếu bạn bổ sung các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao như protein, canxi,… sẽ giúp cơ thể cao vọt.

2 / Nhảy dây có bị to chân?

Hoạt động nhảy dây sẽ tác động trực tiếp vào phần đùi, bắp chân vì vậy nó không những không làm to chân mà còn mang lại hiệu quả thu gọn bắp chân.

Tuy nhiên, do sử dụng sai cách nên một số trường hợp nhảy dây bị to chân.

3 / Nhảy dây 500 cái giảm bao nhiêu calo?

Theo các nhà nghiên cứu đã ước lượng trung bình nếu nhảy dây 500 cái sẽ tiêu thụ hơn 600 calo. Tuy nhiên, tùy thuộc vào cường độ và kiểu tập mà năng lượng calo được đốt cháy sẽ có sự khác nhau.

Thực tế, nếu bạn duy trì 100 nhịp/phút sẽ tương đương với chạy bộ 1 km, bơi lội 50m.

4 / Nhảy dây có giảm mỡ bụng không?

Như đã phân tích, nhảy dây sẽ giúp đốt cháy vùng mỡ trên mọi phân vùng từ măt, bụng, bắp chân, đùi, bắp chân. Tuy nhiên, quá trình giảm mỡ bụng từ nhảy dây sẽ cần duy trì một thời gian dài và bắt buộc kết hợp với chế độ ăn kiêng.

Hơn nữa với những trường hợp mỡ bụng quá lớn, chủ yếu là mỡ cứng lâu năm cách duy trì nhảy dây sẽ gần như không đem lại tác động nhanh và hiệu quả.

Liên hệ nhân viên kinh doanh