Posted on: 07/06/2019 | Tin tức

“Hòn đá tảng Mexico” gây sốc khi hạ KO “Quyền vương” Anthony Joshua

Andy Ruiz đã trở thành người Mỹ gốc Mexico đầu tiên giành chức vô địch hạng nặng trong lịch sử môn thể thao này bằng cách hạ KO Anthony Joshua trước đám đông khán giả ở Madison Square Garden.

>>Có phải bạn đang tìm: bao cát đấm bốc tphcm

Andy Ruiz chỉ cần 7 hiệp đấu để đánh bại Anthony Joshua, qua đó giành các danh hiệu hạng nặng IBF, IBO, WBA và WBO ngay trong trận ra mắt nước Mỹ của siêu sao người Anh.

Nhà cựu vô địch người Anh – “Quyền vương” bất khả chiến bại – đã bị Andy Ruiz cho nằm sàn 4 lần, 2 lần vào hiệp 3 và 2 lần trong hiệp 7. Joshua đứng dậy lần thứ hai trong hiệp 7, nhưng anh không có cơ hội để lật ngược tình thế khi máu từ mũi anh chảu ra rất nhiều. Trọng tài Michael Griffin đã cho trận đấu kết thúc để đảm bảo an toàn cho Joshua ngay ở 1:27 của hiệp đấu thứ 7.

Bảng điểm cho thấy “Hòn đá tảng người Mexico” đã chiếm ưu thế ngay khi hiệp đấu thứ 6 kết thúc với 2/3 quyết định đồng thuận từ các trọng tài.

Nhà vô địch Boxing hạng nặng đầu tiên trong lịch sử Mexico phát biểu sau trận đấu: “Tôi chỉ muốn cảm ơn Chúa vì đã cho tôi chiến thắng này. Đây là những gì tôi đã mơ ước. Đây là những gì tôi đã tập luyện chăm chỉ và tôi đã biến giấc mơ của mình thành hiện thực.”

Theo như hợp đồng đã ký kết, Joshua có thể yêu cầu một trận tái đấu nếu anh sẵn sàng. Và ông bầu của Joshua, Eddie Hearn không giấu giếm mong muốn một trận tái đấu sẽ diễn ra ở Anh.

Thất bại tại trận đấu này khiến cho mong muốn chiến đấu với nhà vô địch WBC Deontay Wilder để thống nhất các danh hiệu của Joshua trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Ngay sau khi nhận thất bại đầu tiên trên sàn đấu chuyên nghiệp, Joshua đã xin lỗi người hâm mộ vì khiến họ thất vọng.

Từ người thay thế cho tay đấm Miller vì bị dính chất cấm, tay đấm người Mỹ gốc Mexico đã gây sốc cho cả thế giới. Trận đấu với Joshua là trận thứ hai của Ruiz trong vòng sáu tuần. Trong lần xuất hiện trước đó, Ruiz đã đè bẹp tay đấm người Nga Alexander Dimitrenko sau năm hiệp đấu vào ngày 20 tháng 4 ở California.

Liên hệ nhân viên kinh doanh