Posted on: 11/05/2020 | Tin tức

Hướng dẫn nhồi ruột cho vỏ bao cát tập võ

Bạn đã mua đc vỏ bao cát Boxing tại Boxing SaiGon nhưng không biết cách nhồi bao. Bạn không muốn nhờ người khác giúp đỡ mà muốn tự mình nhồi vỏ bao cát dành riêng cho bạn. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có thể tự làm tại nhà nhé.

Bao cát Boxing là dụng cụ tập luyện quen thuộc và cần thiết cho hầu hết các môn võ thuật. Hiện nay trên thị trường Việt Nam có hai loại bao cát tập võ là bao cát đã nhồi sẵn ruột và vỏ bao cát chưa nhồi ruột. Với loại bao cát đã nhồi sẵn ruột thì sau khi mua về, chúng ta chỉ cần tìm một vị trí thích hợp là đã có thể tập luyện ngay. Với vỏ bao cát chưa nhồi ruột thì sau khi mua về, chúng ta phải thực hiện thêm một công đoạn nữa là nhồi ruột vào vỏ bao cát. Vậy với công việc này thì chúng ta nhồi những gì vào vỏ bao cát và nhồi như thế nào cho kỹ cách để sử dụng tốt nhất?

Cách nhồi ruột cho vỏ bao cát tập võ.

Trước khi bắt tay vào công việc thì bạn phải chuẩn bị những vật liệu cần thiết gồm vải vụn, cao su được băm nhỏ (hạt cao su), hạt nhựa PE (giá hơi cao), vỏ trấu, mùn cưa và cát.

Các bước tiến hành nhồi bao cát tập võ.

- Bạn nên tìm đến các cơ sở may gia công hoặc thợ may để xin (mua) vải vụn. Vải vụn được xem là vật liệu quan trọng và tối ưu nhất để sử dụng cho việc nhồi bao cát.

- Kế đến bạn có thể tìm cho mình một ít cao su băm nhỏ hoặc hạt nhựa PE.

- Với bao boxing để tập được tốt nhất thì bạn nên cho thêm cát vào bao để giúp tăng trọng lượng (tránh quá nhẹ dẫn tới bay quá xa khi tập). Đối với cát mà mình cho thêm vào bao boxing thì nên may thành túi nhỏ vì nếu không thì sau thời gian sử dụng cát sẽ dồn về phía cuối bao, lúc này bao cát sẽ cứng ở cuối bao, bị lõm ở phần giữa và đầu bao. Điều này sẽ làm cho người tập dễ bị chấn thương khi đánh vào phần cuối bao.

- Bạn cũng chuẩn bị một phần mùn cưa để tăng độ êm và độ nặng khi sử dụng bao cát.

- Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các vật liệu trên sao cho đủ với kích thước bao thì bạn tiến hành nhồi bao cát sao cho tỉ lệ phù hợp nhất với mình.

Với việc nhồi bao cát thì có 2 điều cần đảm bảo sau khi nhồi xong đó là:

- Trọng lượng bao boxing sau khi nhồi xong phải đạt theo kích thước chuẩn của vỏ bao cát. Điều này có thể giải thích là chiều cao sau khi nhồi bằng với chiều cao của vỏ và đường kính cũng bằng với thông số nhà sản xuất đưa ra.

- Bao cát sau khi nhồi xong không được quá cứng hay quá mềm và đạt được độ nảy khi đấm hoặc đá vào bao cát.

Liên hệ nhân viên kinh doanh