Posted on: 03/05/2021 | Tin tức

Hướng dẫn lựa chọn dây nhảy thể dục dành cho người mới

Dây nhảy thể dục là một phụ kiện thể thao được thiết kế khá nhỏ gọn nhưng vô cùng quan trọng và cần phải có dành cho người tham gia tập luyện nhảy dây. Theo các HLV thể dục, để nhảy dây đạt kết quả cao thì ngoài việc tập luyện đúng các kỹ thuật nhảy, bạn cần phải chuẩn bị cho mình một dây nhảy phù hợp.

Cách chọn dây nhảy thể dục

Dây nhảy là phụ kiện quan trọng giúp mọi người chúng ta thực hiện bài tập nhảy dây được dễ dàng và hiệu quả nhất. Theo các huấn luyện viên thể dục, hiệu quả nhảy dây sẽ phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng của sợi dây nhảy thể dục mà chúng ta lựa chọn. Chính vì thế, khi bắt đầu nhảy dây thì bạn cần chọn mua cho mình dây nhảy thể dục chất lượng và phụ hợp với bản thân. Thực tế, thị trường dây nhảy thể dục rất phong phú và đa dạng. Tuy nhiên, không phải sợi dây nhảy nào cũng phù hợp cho tất cả mọi người. Dưới đây là một số kinh nghiệm hữu ích khi chọn mua dây nhảy thể dục đã được Thiên Trường Sport tổng hợp lại từ chia sẻ của các huấn luyện viên:

Lựa chọn độ dài dây nhảy

Điều quan trọng đầu tiên khi mua dây nhảy thể dục là bạn cần chọn dây nhảy có chiều dài thích hợp với chiều cao của mình, sợi dây không được dài quá và cũng không được ngắn quá. Theo lời khuyên của HLV thể dục, để kiểm tra sợi dây nhảy có chiều dài phù hợp với bạn không, bạn hãy gập đôi sợi dây bằng cách giẫm chân vào điểm giữa sợi dây và kéo căng 2 đầu sợi dây lên trong khi đứng thẳng người. Nếu sợi dây kéo lên ngang bằng với ngực thì nó phù hợp với bạn. Ngược lại, nếu sợi dây nhảy thấp hơn ngực thì dây nhảy bị ngắn quá và sợi dây cao hơn ngực thì dây nhảy bị dài quá. Khi mua dây nhảy thể dục, bạn hãy chú ý kiểm tra chiều dài sợi dây nhằm sở hữu dây nhảy thích hợp, giúp nâng cao chất lượng tập luyện. HLV thể dục cho rằng, để tiện lợi khi nhảy dây cho mọi thành viên trong nhà và có thể sử dụng lâu dài, bạn nên mua dây nhảy có thể điều chỉnh được chiều dài sợi dây.

Lựa chọn chất liệu dây nhảy

Tiêu chí thứ 2 bạn cần quan tâm khi mua dây nhảy thể dục đó là chất liệu sợi dây. Do sợi dây tiếp xúc liên tục với mặt đất trong khi nhảy nên sản phẩm dễ bị bào mòn, nhanh bị hỏng nếu chất lượng dây không tốt. Trên thị trường hiện nay, dây nhảy thể dục được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như dây dù, nhựa PVC, dây cáp bọc nhựa,... Theo kinh nghiệm của chúng tôi, khi mua dây nhảy tập thể dục, bạn nên chọn những sợi dây được làm bằng chất liệu nhựa PVC hay dây cáp bọc nhựa nhằm tạo độ bền, kéo dài tuổi thọ cho sợi dây tốt nhất và đồng thời đảm bảo sự an toàn, tạo sự thân thiện với môi trường. Cùng với các chất liệu, giả da cũng là chất liệu làm dây nhảy đang được ưa chuộng và mới xuất hiện trên thị trường trong mấy năm gần đây. Các mẫu dây nhảy bằng giả da khá bền bỉ, tăng hiệu quả tập luyện rất cao và có thể sử dụng lâu dài.

Chọn cán tay cầm dây nhảy

Cán tay cầm của dây nhảy cũng là một trong những yếu tố giúp nâng cao chất lượng nhảy dây. Đôi cán tay cầm thích hợp với bạn sẽ giúp cổ tay dẻo dai hơn, tăng số lần nhảy dây nhiều lên và gia tăng sức bền bỉ cho cơ thể của bạn. Chính bởi vậy, khi chọn mua dây nhảy thể dục thì bạn cần quan tâm đến chất liệu của cán tay cầm. Hiện nay, các loại cán tay cầm của dây nhảy thể dục được làm bằng gỗ, nhựa bọc mút hoặc thép bọc nhựa. Một sợi dây nhảy chất lượng thì cán tay cầm sẽ chắc chắn và có độ bền cao. Ngoài ra, khi chọn dây nhảy thể dục, bạn cần quan tâm đến vị trí nối tay cầm với sợi dây nhảy. Theo phân tích của các chuyên gia, đây là vị trí rất quan trọng giúp sợi dây không bị xoắn hay bị kẹt lại trong khi nhảy. Theo đó, bạn nên chọn dây nhảy thể dục có phần nối này được làm bằng vòng bi, trục xoay hoặc dạng cổ quay linh hoạt.

Tính năng đặc biệt của dây nhảy

Ngoài những tiêu chí cần thiết khi chọn mua dây nhảy thể dục được phân tích ở trên, bạn có thể quan tâm đến một số tính năng đặc biệt của dây nhảy. Hiện nay, một số dây nhảy thể dục mới trên thị trường có thêm tính năng đếm số vòng nhảy hoặc có thêm chức năng kết nối với smartphone, giúp người nhảy có thể theo dõi quá trình tập luyện và chia sẻ thành tích tập luyện trên mạng xã hội. Nếu bạn có điều kiện hãy thử trải nghiệm các mẫu dây nhảy thể dục chất lượng này để nâng cao hiệu quả tập luyện của mình đạt kết quả tốt nhất.

Liên hệ nhân viên kinh doanh