Posted on: 19/04/2021 | Tin tức

Hướng dẫn tập luyện hiệu quả với đích đấm tay

Lamper hay còn gọi là đích đấm tay là một dụng cụ hỗ trợ được rất nhiều HLV sử dụng. Công dụng của đích đấm tay đơn giản là để nâng cao sức mạnh cho các cú đấm và cú đá của võ sĩ.

Luyện tập đích đấm tay được các võ sĩ Quyền Anh ưa thích vì mức độ thực tế của nó. Nó cho phép Boxer tấn công và phòng thủ trước các mục tiêu di động. Điều này gắn liền với thực chiến nhất. Nó giúp võ sĩ có thể đúc rút ra được những kinh nghiệm thực tế để áp dụng trong thi đấu đối kháng.

Các lợi ích của luyện tập với đích đấm tay

Tập luyện với đích đấm tay rất quan trọng trong boxing

  • Tùy chỉnh các kỹ năng boxing của bạn cả về các cú đấm tấn công và các chiêu thức phòng thủ.
  • Cải thiện kỹ năng Footwork: boxer buộc phải phòng và tấn công, di chuyển hợp lí để tung cú đấm. Các cơ bắp hoạt động đồng bộ và hiệu quả với hiệu suất cao.
  • Tăng cường thời gian phản ứng và phản xạ của các bắp thịt tốt hơn.
  • Cải thiện các cú đá, đấm tầm thấp và tầm cao.

Tập luyện với đích đấm tay hiệu quả như thế nào?

Việc luyện tập với Lamper đạt hiệu quả như thế nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố: Huấn luyện viên, người tập và cả thời gian tập luyện. Dưới đây là một số lưu ý khi luyện tập với lamper:

Huấn luyện viên cần nắm bắt chính xác điểm va chạm

HLV cần để lamper ở một khoảng cách thích hợp với võ sĩ

Để luyện tập hiệu quả với đích đấm tay, không chỉ boxer mà cả HLV cần phải tập trung tinh thần tuyệt đối. Khi đích đấm phát lực đúng sẽ tạo ra cho võ sĩ cảm giác thực hơn. Khoảng cách giữa Lamper và các võ sĩ rất quan trọng. Huấn luyện viên cos thể vừa di chuyển vừa để boxer đấm nhưng lưu ý nên giữ đích đấm tay cách xa những cú đấm khoảng 6-15cm trước khi cả 2 va chạm vào nhau.

Thời gian luyện tập hợp lý

Luyện tập thường xuyên và đều đặn là yếu tố quan trọng để rèn luyện thể lực và gia tăng sự linh hoạt. Nhưng điều này không có nghĩa là bạn sẽ luyện tập thật nhiều giờ liên tục. Khoảng thời gian và cường độ luyện tập hợp lý là rất quan trọng và nó phụ thuộc và mục đích tập luyện của mỗi boxer. 

Đấm Lamper trong 3 phút và nghỉ một phút rồi tiếp tục

Thông thường, cường độ luyện tập hợp lý đó là: tập luyện trong 3 phút, nghỉ 1 phút giữa hiệp, sau đó lặp lại khoảng 3-12 lần như vậy thì dừng lại. Đối với các võ sĩ mới tập luyện, có thể tập với đích đấm tay trong thời gian ngắn hơn và tăng thời gian nghỉ lâu hơn. Cường độ luyện tập có thể tăng từ từ phụ thuộc vào thể lực và trình độ của boxer. 

HLV cần cung cấp các mục tiêu ở chiều cao thích hợp cho võ sĩ

Không giống khi võ sĩ đấm bao cát boxing, HLV hay bạn tập lamper đỡ cho boxer nào đó tập thì cần đảm bảo các mục tiêu đấm ở mức độ cao phù hợp. Các chiều cao của mục tiêu cần nằm đúng tầm của đầu, bụng, ngực hoặc sườn của võ sĩ để các cú đấm đạt hiệu quả cao nhất. 

 

Cần để đích đỡ tay ở chiều cao thich hợp khi đấm

Nếu có thể, boxer nên tìm một bạn tập hoặc một HLV có chiều cao ngang mình để luyện tập cùng và cầm đích đấm tay để có các mục tiêu hoàn hảo nhất. Hoặc với người thấp hơn thì võ sĩ cần đảm bảo họ có thể luôn nâng Lamper cao hơn tầm với của họ khi bạn luyện tập.

Cần duy trì nhịp đấu đều đặn

Khi duy trì một nhịp đấu đều đặn sẽ giúp võ sĩ làm quen được với nhịp đấu thực tế. Nhịp đấu như đấu thực sẽ giúp võ sĩ kiên trì trụ vững trên sàn đấu hơn hẳn việc dùng hết sức lực chỉ để đấm, đấm và đấm. Đây là cách rèn luyện thể lực và sự kiên trì cực tốt. 

Chú ý sử dụng găng tay boxing khi tập với Lamper

Chú ý: Khi tập với lamper đỡ bạn cũng phải tập cùng găng tay boxing để đạt được hiệu quả cao nhất và tránh chấn thương. Hãy chọn cho mình một đôi găng tay đấm bốc phù hợp ngay cả khi bạn chỉ tập luyện bình thường với Lamper nhé!

Liên hệ nhân viên kinh doanh