Posted on: 28/05/2020 | Tin tức

Hướng dẫn tự làm bao cát tại nhà với vỏ bao cát

Bạn muốn có 1 bao cát đấm bốc để tập luyện ?  bạn ngại tốn kém chi phí để mua sẵn bao cát đấm bốc ? bạn muốn tận dụng các đồ có sẵn như vải bạt hoặc da để làm bao đấm bốc ? Vậy thì bạn nên đọc bài viết này , nó sẽ rất hữu ích cho bạn đấy. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn tự tay làm bao cát đấm bốc tốt dùng tại nhà một cách đơn giản và dễ thực hiện nhất.

Chuẩn bị nguyên vật liệu làm bao cát đấm bốc tại nhà

Bạn cần chuẩn bị các nguyên vật liệu sau

Vỏ bao cát : có thể đặt may hoặc mua sẵn. Nên chọn loại vải mịn ( tránh gây xước tay khi tập ), vì loại vải sần sùi sẽ làm tróc da tay da chân khi đấm đá. nếu có vải bạt dù hoặc da camat dày thì càng tốt.

- Ruột bao đấm có thể là vải vụn , mùn cưa phơi khô , vụn bông , vụ vải.

- dây làm quai treo bao cát có thể dùng dây dù, dây xích ...

Tiến hành làm bao cát đấm bốc tại nhà

một lời khuyên là bạn nên tìm hiểu kiểu cách và kích thước các loại bao đấm bán trên thị trường để làm cho "chất" nhất nhé.

- bạn tham khảo các mẫu bao bao đấm trên internet để may sao cho đẹp và bền ( 1 mẹo nhỏ là bạn nên dùng 2 đường sợi lilong dang mảnh bản rộng khoảng 5 cm để may ế dấu cộng phía bên trong bao đấm. Nó có tác dụng gia cố chịu tải trọng sức nặng cho cả bao đấm.

- Tùy thuộc vào cân nặng và kích thước bao đấm cần dùng mà may vỏ bao. Ví dụ với người lớn tập thì bao đấm nên có kích thước khoảng cao 1m2 , đường kính 35cm đổ lên , trọng lượng trên 30kg.

- Chú ý khi nhồi : không nên chỉ nhồi cát không, vì sau một thời gian cát dồn xuống đáy, bao cát sẽ cứng như thân cây

- Nguyên liệu nhồi: nếu không có vụn vải , vụn da thì có thể dùng cát, sỉ than đập vụn (không đập nhỏ quá, mỗi mảnh chỉ đập nhỏ bằng quả trứng chim cút là cùng), sỉ than nhẹ và rỗng sẽ làm giảm dồn cát.

Nhồi bao bát tại nhà

- Cách làm : may nhiều túi vải nhỏ, nhét hỗn hợp sỉ than và cát vào túi, mỗi túi khoảng 2 đến 3kg, như vậy sẽ hạn chế dồn cát xuống đáy. Nếu không có túi vải có thể thay bằng túi nilon, rồi bọc vải vụn ở mỗi túi nilon (Nên dùng nhiều lớp nilon

- mỗi túi vải có thể tương đương khoảng 4 lớp nilon để đỡ bục cát ra ngoài) Giá treo bao cát: tùy vào kết cấu nhà mà chúng ta có thể tự thiết kế sao cho phù hợp. 

- có thể gia cố các lớp bìa hoặc thảm cao su lót phần tiếp xúc bên trong vỏ bao để bao được bền hơn

Thành quả tự làm bao đấm bốc tại nhà

Bạn sẽ có được 1 cái bao cát đấm bốc dùng tạm được ( tất nhiên là không thể như hàng bán trên thị trường ) nhưng bạn sẽ cảm thấy vui và tự hào khi tự tay handmade 1 đồ tập luyện thể dục .

Liên hệ nhân viên kinh doanh