Posted on: 24/01/2017 | Tin tức

JAB - CÚ ĐẤM CƠ BẢN CỦA BOXING

JAB - CÚ ĐẤM CƠ BẢN CỦA BOXING

Jab là một cú thọc quan trọng trong Boxing. Jab vừa dùng để tấn công vừa để phòng thủ, che chắn khuôn mặt. Được xem là cú thăm dò, quấy rồi đối phương. Nhưng đừng xem thường, vì sau Jab có thể là một chuỗi Combo.


Bài viết liên quan: “ĐÓNG BĂNG” ĐỐI THỦ CHỈ BẰNG MỘT CÚ ĐẤM


Boxing là một môn rất đơn giản, chỉ đấm và đấm. Nhưng không hẳn thế, mỗi cú đấm là một quá trình tập luyện lâu dài. Boxing có 4 đòn đấm cơ bản, trong quá trình luyện tập, mỗi võ sĩ sẽ phát triển thành những biến thể khác nhau. Và tùy vào trình độ mà mỗi võ sĩ sẽ có những chuỗi đòn khác nhau. Sau đây, Boxingsaigon sẽ giới thiệu đòn đấm cơ bản thứ nhất – Jab dành cho người thuận tay phải:


Cú jab tay trái


Có phải bạn đang tìm giá treo bao cát hiện nay.


Jab – Cú thọc:

Cú thọc bằng tay trái để phía trước (the Left Jab):

Một cú đấm nhanh bằng tay trái từ vị trí phòng thủ tung ra theo đường thẳng.

Cú thọc kết hợp với 1 vòng quay nhỏ theo chiều kim đồng hồ của cơ thể (thân và hông). Khi va chạm, nắm tay xoay 90 độ và nằm ngang.

Vai trái nâng lên để bảo vệ cằm trong khi tay đấm duỗi thẳng tối đa. Tay phải luôn ở bên cạnh mặt canh chừng khu vực hàm nhằm tránh bị K.O bất chợt.

Sau khi va chạm, tay trái rút lại nhanh chóng về vị trí bảo vệ khuôn mặt.

Jab là một cú đấm khá quan trọng trong 4 cú đấm cơ bản của một võ sĩ quyền anh. Nó che đỡ hợp lý đòn tấn công của đối thủ, tạo cơ hội tấn công cho ta, quan trọng hơn là tạo ít không gian nhất cho cú phản đòn của đối thủ.

Nó xác lập lại khoảng cách giữa hai bên vì tầm đánh dài nhất.


Bạn có quan tâm đến giá bao cát hiện nay?


Cú Jab không nhất thiết phải chuyển trọng tâm khi đấm. Tuy nhiên, có thể tiến thêm nửa bước chân hay dịch chuyển cơ thể để tăng thêm sức mạnh cho cú Jab.



Do sức mạnh tương đối yếu nên cú thọc thường sử dụng để thăm dò sự phòng thủ của đối thủ, quấy rối tinh thần đối thủ và là bàn đạp để thực hiện liên hoàn những cú đấm uy lực hơn.

Một số võ sĩ nổi tiếng như: Larry Holmes,Wladimir Klitschko,…đã gia tăng được sức mạnh cho cú thọc để trừng phạt hay gia tăng áp lực liên tục lên đối thủ.

Quang Bình

Liên hệ nhân viên kinh doanh