Posted on: 24/04/2017 | Tin tức

JAB – STRAIGHT LÀ TỔ HỢP ĐÒN HIỆU QUẢ TRONG BOXING

JAB – STRAIGHT LÀ TỔ HỢP ĐÒN HIỆU QUẢ TRONG BOXING

Jab – Straight là một tổ hợp đòn cơ bản trong trong Boxing, cũng như các môn võ đối kháng, vừa tấn công vừa phòng thủ và nhiễu loạn đối phương. Jab là cú đấm đơn giản nhưng rất hiệu quả, tạo ra nhiều áp lực khiến cho mọi đối thủ phải phòng bị.

Bài viết liên quan: 6 DẤU HIỆU CHO BẠN BIẾT NÊN MUA ĐỒ TẬP QUYỀN ANH CHẤT LƯỢNG HƠN

Jab – Straight có khả năng nhiễu loạn và thăm dò tình huống đối phương

Chuỗi đòn Jab –Straight đôi khi còn gọi với cái tên đơn giản hơn là đòn “1 – 2”, mà bạn phải khổ luyện cả đời mới thành thục. Jab – Straight là đòn đấm thẳng vừa tạo ra khoảng cách an toàn giữa đối thủ với nhau, vừa mở đường để dành chiến thắng mỗi khi phòng thủ và trả đòn khiến cho đối phương ngã gục, bằng cú Jab đơn giản đầy uy lực và tốc độ bất ngờ.

Cú Jab khi tung hết tầm với sẽ giúp bạn “căng” tay sau ra, tạo khoảng trống để dồn lực vào cú Straight.

Cùng Boxingsaigon tìm hiểu xem sự kết hợp tổ hợp Jab - straight như thế nào nhé

Trong suốt trận đấu, Jab là cú đấm được tung ra liên tục, để giữ khoảnh cách an toàn. Đồng thời thăm dò phản ứng đòn của đối thủ để tìm cơ hội cho riêng mình. Tuy là nhiều cú Jab thực hiện, nhưng chỉ cần cú Jab có tốc độ chính xác thì có thể mở màn và kết thúc trận đấu.

Cú Straight gần như được sinh ra để “nối” sau cú Jab

Còn cú Straight – đấm thẳng tay sau, đây là cú đấm tạo lực lớn nhất, sau khi kết thúc cú Jab. Những cú Jab tung ra là để mở đường, vừa giữ khoảng cách và gây nhiễu loạn sự phán đoán của đối phương vừa tạo sự cân bằng cho cơ thể để thực hiện cú straight. Đây chính là uy lực của cú Straight, vai ngực và tay được căng thẳng ra trên cùng một đường thẳng, Straight có uy lực khá mạnh với tầm đánh tương đối xa giúp bạn có thể thoải mái tung hoành

Jab – Straight là một bộ đôi trên đấu trường Boxing. Theo kinh nghiệm của nhiều HLV Boxing, một võ sĩ thành thục kỹ thuật Jab – Straight có thể gây áp lực rất lớn cho các đối thủ. Điều đó đòi hỏi sự kiên trì luyện tập kỹ thuật đấm với hình nộm người silicon. Hai cú đấm Jab – Straight là lối đánh đơn giản, nhanh gọn nhưng hiệu quả thậm chí có những người đã đi đến ngôi vô địch các giải nhỏ chỉ bằng tổ hợp đòn của 2 cú đấm ấy.

Liên hệ nhân viên kinh doanh