Posted on: 08/10/2019 | Tin tức

Lựa chọn bao cát boxing cho người mới tập

Bao cát boxing là dụng cụ không thể thiếu khi luyện tập các môn võ như: boxing, MMA, Muay Thái,… Tuy nhiên không phải cứ học võ là bao cát nào cũng đấm được. Với những người mới tập thì loại bao cát tập võ cũng khác với những võ sĩ chuyên nghiệp đã tập lâu năm. Dưới đây là một số gợi ý của Võ Thuật Tây Sơn về bao cát boxing cho người mới tập tốt nhất.

Đặc điểm của bao cát boxing cho người mới tập 


Người mới tập nên sử dụng các loại bao cát nhẹ thích hợp

Khác với các boxer chuyên nghiệp nhất thiết phải sử dụng đến bao cát boxing hạng nặng để gia tăng sức mạnh và kỹ năng của các nắm đấm. Các tay đấm mới “chân ướt chân ráo” đến với boxing phải học và luyện những động tác cơ bản thì không nên luyện tập với bao cát nặng. Các boxer cần biết lựa chọn cho mình một bao cát có khối lượng thích hợp. Bao cát boxing cho người mới tập thường là các loại bao cát nhẹ, chủ yếu với mục đích để boxer có thể làm quen được với các kỹ thuật và luyện tập phản xạ cơ bản.

Các tay đấm mới nên nhớ, không phải cứ nặng là sẽ nâng cao được khả năng boxing của mình. Khi chưa biết và thành thạo tất cả các kỹ thuật boxing cơ bản mà tập với bao cát hạng nặng sẽ rất dễ gây ra các chấn thương khi luyện tập. Tập đấm với bao cát nhẹ trước tiên để giúp anh em hạn chế các chấn thương đáng tiếc này. 

Mới tập nên sử dụng bao cát boxing nào?

Dưới đây là 2 loại bao cát mà bạn có thể sử dụng khi mới tập boxing

Bao cát boxing 1m

Loại bao cát boxing 1m thường được khuyên dùng cho những người mới tập, đặc biệt là đối tượng thanh thiếu niên và phụ nữ. Loại bao cát này có ưu điểm là kích thước khá nhỏ gọn, trọng lượng vào khoảng 25-30kg nếu nhồi đầy. Trọng lượng như vậy không quá nặng, nó rất thích hợp cho những tay đấm có trọng lượng từ 45-55kg. Trọng lượng nhẹ có thể giúp các boxer cải thiện khả năng di chuyển tốt, luyện tập các kỹ năng cơ bản mà không gây ra các chấn thương với bàn tay khi đấm mạnh. 

Loại bao đấm boxing cho người mới tập này cũng có thể giúp nâng cao thể lực và xả stress rất tốt. Với thiết kế nhỏ gọn nên bạn cũng có thể luyện tập tại nhà nếu không có thời gian đi tập ở trung tâm. Vậy nếu bạn là một boxer nữ hoặc mới tập boxing thời gian ngắn thì hoàn toàn có thể lựa chọn loại bao đấm này. 

Bao cát boxing 1m2

Với những người mới tập có cân nặng hơn 55kg thì có thể sử dụng loại bao cát boxing 1m2. Đây là loại được rất nhiều HLV khuyên dùng với những người mới. Khối lượng của loại bao đấm này thường chỉ rơi vào khoảng 30-35kg trong khi đó những loại bao cát hạng nặng có thể lên đến 50kg sẽ rất dễ gây ra chấn thương tay cho những người mới.

Loại bao đấm này có kích thước vừa phải, các boxer tập luyện một thời gian khi đã thành thạo các kỹ thuật căn bản có thể luyện tập với các loại bao cát nặng hơn hoặc điều chỉnh sức nặng của bao cho nặng hơn nhằm nâng cao kỹ năng của bản thân. 

Một số lưu ý cho các võ sĩ mới tập đấm bao cát

Khi đấm bao cát, các võ sĩ không nên chỉ đấm, đấm và đấm mà không có các chiến thuật cũng như HLV hướng dẫn kỹ càng. Những kỹ thuật cơ bản nếu sai và thành thói quen thì sẽ rất khó sửa vì vậy cần trang bị cho mình những kỹ thuật đấm boxing căn bản cho người mới tập.

Dù chỉ là người mới và tập các kỹ thuật căn bản thì bạn cũng nhất thiết phải sử dụng găng tay boxing trong quá trình tập luyện để có thể hạn chế được tối đa các chấn thương khi luyện tập.

Liên hệ nhân viên kinh doanh