Posted on: 08/04/2020 | Tin tức

Luyện tập cơ vai dành cho các vận động viên boxing chuyên nghiệp

Trong luyện tập, cũng như các trận đấu các võ sĩ thường sử dụng các cơ bắp của mình rất linh hoạt để hạ gục đối thủ. Lực phát ra mạnh hay yếu còn phụ thuộc vào đôi chân, còn cơ vai chúng ta cũng quan trọng không kém.

Cơ vai (“đòn gánh” cho cánh tay)

Thường thì trong 1 trận đấu đôi vai sẽ chịu toàn bộ lực phát ra hay thu về điều nhờ vào cơ của đôi vai. Các cử động của cánh tay, trên đấu trường phải thật là nhanh nhẹn và tốc độ. Hàng trăm cú đấm từ mạnh tới nhẹ được tung ra điều nhờ vào lực cơ vai. Tay muốn nhấc được lên, thì vai phải hoạt động kéo hoặc thúc, đẩy chúng trước khi ra đòn. Vì vậy, cơ vai rất quan trọng trong việc luyện tập Boxing.

Nhiệm vụ trước tiên là vai phải gánh lấy bản thân mình. sau đó là cánh tay rồi mới thực hiện các hoạt động khác, như cử động giật nhả, nhúng nhảy hay truyền lực đến các cơ khác.

>>Có thể bạn quan tâm đến Giày boxing

Trong luyện tập Boxing, chuyện này chắc chắn không xa lạ gì đối với các võ sĩ chuyên nghiệp, thậm chí với những người mới tập cũng vậy. Sự cảm nhận mệt mỏi, ê ẩm đầu tiên là vùng vai mà bạn cảm nhận được. Khi trận đấu kéo dài hơn vài tiếng so với dự định, lúc này đôi tay bạn không thể nào nhấc tay lên để thực hiện đòn đấm hoặc phòng thủ.

Cho nên cơ vai rất quan trọng, một mình cơ vai phải gánh toàn bộ cánh tay, bao gồm: các cơ lưng, bụng, hông bao quanh và xương … Vì sao, chúng lại nhanh mỏi đến như vậy.

>>Hãy thử luyện tập với bao cát hình nhân silicon

Nếu bạn muốn có một cơ vai săn, chắc, khỏe để đòn đấm được tung ra nhiều hơn, mạnh hơn và đôi tay thực hiện được các cử động tối thiểu như phòng thủ, chịu đòn, thì hãy tập cơ vai đều đặn. Cơ vai sẽ cản trở các chuyển động khác cũng như đòn đấm. Tập luyện cơ vai đúng cách, chúng sẽ phát huy hiệu quả tối đa theo sự điều khiển của bạn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh