Posted on: 14/01/2020 | Tin tức

Luyện tập nhảy dây giảm cân với 4 nguyên tắc đơn giản

Đầu tiên, để thực hiện được việc nhảy dây giảm cân, bạn cần chuẩn bị dây nhảy phù hợp với mình, không quá dài hoặc quá ngắn. Để kiểm tra dây, bạn gập đôi sợi dây rồi giẫm chân lên giữa, sau đó kéo căng tay lên vai. Dây ngang tầm vai là vừa, nếu dài hoặc ngắn quá sẽ khiến việc luyện tập dễ gặp trở ngại hơn.

>> Xem thêm : bao cát đứng

Thứ hai, nên mang giày mềm khi tập để tăng sức bật và tránh bị đau chân. Nên chọn đồ luyện tập thoáng mát, có độ thấm hút mồ hôi tốt giúp luyện tập thuận tiện hơn.

Thứ ba, lựa chọn thời gian và địa điểm tập nhảy dây phù hợp. Bạn nên tập vào buổi sáng khi mới thức dậy hoặc buổi chiều, buổi tối sau khi ăn 2-3 tiếng. Có thể tập ở nhà, công viên nơi có mặt đất bằng phẳng, không gian thoải mái, ít người qua lại.

Thứ tư, nên duy trì thói quen luyện tập. Nên tập tối thiểu 3-5 lần/tuần và tập khoảng 30-40 phút. 5-10 phút đầu tiên dành để vận động. Tùy vào sở thích và khả năng của bản thân mà bạn điều chỉnh nhịp nhảy cũng như tốc độ nhảy phù hợp để phân đổ đều sức lực trong suốt quá trình luyện tập. Không nên tập quá nhanh, dồn dập vào khi mới bắt đầu khiến các cơ nhanh mỏi, mồ hôi đổ nhiều khiến nhanh mệt, đuối sức sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả luyện tập.

Tốt nhất, bạn nên tập với tốc độ vừa phải khi mới bắt đầu thói quen này, thời gian tập ngắn, khoảng 5-10 phút, sau đó tăng dần. Để nhảy dây giảm cân thật sự hiệu quả bạn nên duy trì và tập điều độ. Không nên ép bản thân tập quá nhiều, cường độ cao. Nếu bạn tập 2 lần/ngày, thì sẽ giúp đốt cháy khoảng 3,500 calo/10 ngày, như vậy là đã giảm được hơn ½ kg. 

Liên hệ nhân viên kinh doanh