Posted on: 04/11/2019 | Tin tức

Một số cách tập võ tại nhà đơn giản dễ tập

Những việc cần làm trước khi tập võ tại nhà.

Trước khi tìm hiểu cách tập võ tại nhà, bạn cần xác định rõ mục đích luyện tập của mình. Tập để rèn luyện sức cải thiện thể chất. Không phải là thực chiến đem ra đánh nhau. Bạn có thể xem đây là một việc giải trí hoặc là sở thích của mình để có động lực luyện tập.

Bạn cũng cần phải có mục tiêu luyện tập. Tập võ tại nhà không phải đơn giản, vì bạn có không gian tự do, tập một mình nên rất là “nản” . Vì thế việc thiết lập mục tiêu và kế hoạch để luyện tập là điều cực kỳ quan trọng. Nên tập đều đặn thì mới có kết quả. Nếu bữa tập bữa không thì xem như công sức tập trước đó của bạn bằng không.

Phải tìm hiểu xem mình tập cái gì ? Bạn có thể xem trên youtube, một số trang hướng dẫn học võ tại nhà hay học online. Tuy nhiên cần lưu ý chỉ theo một “thầy”  duy nhất và học theo cách của họ. Để tránh việc tốn thời gian vào những phương thức luyện tập vô bổ.

Hiểu xem mình đang tập cái gì

Tập võ tại nhà khác hẳn trên phim điện ảnh. Các bạn có thể thấy diễn viên ra đòn vô cùng đẹp mắt. Chỉ cần một chiêu có thể hạ được đối thủ. Và bạn muốn học làm sao để được như họ. Điều đó hoàn toàn bất khả thi, bạn phải hiểu được nền tảng của việc tập võ là phải học từ từ. Sau đó đi lên nâng cao trình độ, để đạt được kỹ năng như trong phim một người bình thường phải bỏ ra ít nhất 5 năm.

Nền tảng quan trọng nhất của việc tập võ tại nhà đó là yếu tố thể lực. Đây là cái gốc để bạn có thể luyện tập, có bạn nói rằng tập tạ nhiều sẽ dẫn tới việc ra đòn bị chậm. Đây là suy nghĩ hoàn toàn sai. Nếu bạn là một người chuyên tập võ với mục đích thi đấu chuyên nghiệp thì mới quan tâm tới việc đó. Còn chúng ta tập để tăng cường sức khỏe thì không phải suy nghĩ nhiều.

Bắt Đầu Luyện Tập

+ Các vấn đề về kỹ thuật cao cấp thì các bạn có thể tham khảo trên mạng. Còn đối với những người mới bắt đầu thì các bạn hãy tìm và lựa chọn các đòn, tư thế cơ bản, đơn giản nhất. Những thứ đơn giản luôn dễ dàng luyện tập. Như Lý Tiểu Long đã từng nói “ Tôi không sợ người tập 10.000 cú đá, tôi chỉ sợ kẻ tập 1 cú đá 10.000 lần”.
+ Các bạn không nhất thiết phải biết tới các kỹ năng cao siêu. Chỉ cần những cú đá đơn giản nhưng luyện tập điêu luyện bạn cũng có thể hạ gục đối phương một cách dễ dàng. Không chỉ trong võ thuật, trong bộ môn Boxing các võ sĩ cũng tập cú đấm 1 2 cơ bản rất nhiều lần. Họ luyện tới mức nó thành phản xạ tự nhiên của bản thân.

Tìm Bạn Tập Cùng

+ Để có hiệu quả tốt nhất bạn nên tìm bạn tập cùng. Để có thể chỉnh sửa những lỗi sai trong lúc tập, và tạo động lực tốt hơn. 70% những người tập võ sẽ thất bại khi thực chiến nếu như không có người tập cùng. Mỗi người có mỗi cách di chuyển khác nhau. Cộng thêm sự ra đòn của bạn nên bạn cần có người luyện tập đối kháng để có thể áp dụng được tốt nhất lúc đánh thực chiến.

Dụng Cụ Luyện Tập

+ Nếu học võ tại nhà bạn sẽ có không gian thoải mái, có thể điều khiển được thời gian của mình. Tuy nhiên cũng phải tốt kém khi chuẩn bị các dụng cụ luyện tập. Như quần áo, bao tập đấm, các miếng đệm mút chống đau… và còn nhiều thứ khác nữa.

Cần có người tư vấn hướng dẫn khi tập võ tại nhà

Nếu bạn chỉ đọc và tập thì sẽ không biết mình tập đúng hay sai? Động tác như thế nào, sai không biết sửa làm sao. Bạn phải chuẩn bị tâm lý và đối mặt với rủi ro khi tập thất bại, lãng phí thời gian.

Nhưng tốt nhất là bạn hãy tìm đến nơi dạy võ uy tín để tránh những sai lầm khi tập luyện. Hiện nay với sự phát triển của công nghệ hiện đại, các bạn có thể thuê các huấn luyện viên online để họ có thể hướng dẫn, theo dõi các bạn trong quá trình luyện tập. Dĩ nhiên là chi phí cũng hơi cao.

https://www.boxingsaigon.com/

Liên hệ nhân viên kinh doanh