Posted on: 18/12/2019 | Tin tức

Một số đặc điểm trong kỹ thuật đánh của võ muay thái

Kỹ thuật chiến đấu của Muay Thái là “kỹ thuật bát chi”

Phương thức tập luyện của các võ sĩ rất đơn giản, bằng cách tập đá vào thân cây chuối, bao cát, chạy cự ly dài, bơi lội, nhảy dây, tập với các mục tiêu di động bằng cách buộc trái banh trên các sợi dây rồi đá liên tiếp để luyện sự chính xác và nhanh. Khi thượng đài, các võ sĩ Muay Thái được trang bị rất đơn giản, không cầu kỳ các trang bị an toàn như luật đấu của Karate hay Taekwondo mà chỉ quần ngắn, bao tay theo kiểu của quyền anh thế giới, chân quấn băng, bảo vệ răng.
Khi vào trận chiến, người võ sĩ Muay Thái luôn cố gắng đánh gục đối thủ bằng bất cứ đòn đánh nào ngoại trừ nơi mà theo luật định thượng đài của Muay Thái cấm, đó là đánh hạ bộ.

Xem thêm : Găng tay MMA

Võ sĩ thái thường sử dụng kỹ thuật ”trên đe dưới búa”

Sở trường của các võ sĩ Thái là những đòn chân như phang ống, đá đảo sơn khi áp sát hoặc đối phương chưa kịp hoàn hồn là họ tới tấp các đòn đánh chỏ, gối, đấm đủ loại múc, móc để chiếm ưu thế tối đa. Họ thường sử dụng kỹ thuật “trên đe dưới búa”, tức là nghiêng người tay đánh chỏ vào lưng đối phương, đồng thời lên gối vào bụng; hoặc kỹ thuật phóng người lên đá bằng gối vào ngực, cằm, cổ đối phương nhằm hạ gục anh ta tức khắc.

Các vị trí tất công của kỹ thuật đánh Muay Thái

+ Thượng: Mạng sườn, bụng, nách (ít dùng), ức, yết hầu, quai hàm, nhĩ hậu (sau tai), sống mũi, ấn đường, đỉnh đầu, sau gáy.

+ Hạ (rất hiếm dùng nên chúng tôi không đề cập tới ở đây).

– Di chuyển: Gần giống như đi lại bình thường, có thêm động tác bước ngang. Chỉ nên khẽ nhấc chân lên vài phân rồi di chuyển, không nên nhún nhẩy “quá lố”.

Trên đây là một số đặc điểm cơ bản trong kỹ thuật đánh của Muay Thái cho người mới bắt đầu. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ làm bạn hứng thú hơn với môn võ này.

Liên hệ nhân viên kinh doanh