Posted on: 17/02/2020 | Tin tức

Một số đòn đánh knout đối thủ trong thi đấu boxing chuyên nghiệp

Việc có thể knock out đối thủ là điều mà bất kì vận động viên nào cũng mong muốn. Tuy nhiên, đối với rất nhiều võ sĩ vẫn chưa nắm được cách có thể làm điều này. Dưới đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn một vài đòn đánh có thể knock out đối thủ tại chỗ.

1.Cú đấm chéo (đòn xiên hay cross)

Cú đấm knockout được sử dụng nhiều nhất là cú đấm chéo. Nếu bạn đang đứng trong tư thế đứng thẳng thông thường, cú đấm chéo bằng tay thuận là đòn đánh mạnh nhất của bạn. Đó là cú đấm tận dụng hết sức mạnh của cơ thể, hạ vuông góc xuống phần cằm của đối phương.

Tung ra cú đấm chéo đúng cách là điều cần thiết trong bộ kỹ năng của mỗi võ sĩ quyền Anh. Nếu bạn tung ra cú đấm chính xác nhưng đối thủ của bạn không gục xuống, anh ta chắc chắn sẽ bị thương nặng và tạo cơ hội để bạn tung ra những đòn đánh tiếp theo.

Nếu bạn thực hiện đòn này đúng cách, nó thực sự có thể là một cú đấm hiệu quả trong bất kỳ cuộc chiến nào. Những người tận dụng tốt đòn này đều là những huyền thoại trong boxing như Mikkel Kessler, Wladimir Klitschko, Roy Jones Jr., Floyd Mayweather Jr. và Manny Pacquiao.

2. Móc ngang bằng tay trái (đòn số 3)

Tiếp theo trong danh sách là đòn móc ngang bằng tay trái (móc trái). Hầu hết những người đam mê boxing đều hiểu đây là đòn nguy hiểm bậc nhất trong boxing.

Lý giải điều này rất đơn giản. Bởi vì bạn đang sử dụng cùng một tay bạn sử dụng cho đòn jab của bạn, đòn móc trái có quãng đường đi rất ngắn do khoảng cách từ bàn tay trái đến mục tiêu ngắn hơn tay phải. Mặc dù đòn này trông rất dễ thực hiện nhưng để sử dụng nó thuần thục thì mất rất nhiều thời gian và công sức.

Trong lịch sử, có rất nhiều huyền thoại sử dụng đòn móc này rất tốt. Đó là Mike Tyson với những cú đấm móc “nặng như chì” nhắm thẳng vào phần thân đối phương hay Roy Jones Jr. với tổ hợp ba, bốn đòn móc liên tiếp.

Khi tung ra một cái móc, hãy đảm bảo rằng chỉ có hai khớp ngón tay trỏ và giữa tiếp cận mục tiêu để có được uy lực mạnh nhất.

Bên cạnh đó, cũng không nên lấy đà khi tung ra đòn này bởi việc đó sẽ là dấu hiệu để đối thủ nhận ra đòn tấn công của bạn. Yếu tố bất ngờ chỉcó được khi đối thủ không chuẩn bị cho việc phòng ngự.

>>Xem thêm sản phầm: găng tay boxing hở ngón

3.Phản công đúng lúc

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng là phản công đúng lúc. Điều này có nghĩa là tung ra cú đấm ngay khi đối thủ đang lao về phía bạn, điều này sẽ làm tăng hiệu quả, sức mạnh của cú đánh phản công.

Bất kỳ cú đấm nào cũng có thể được sử dụng để phản công. Bí quyết của đòn này là dự đoán và đọc chuyển động của đối phương, vô hiệu hóa đòn tấn công của anh ta và tung ra đòn phản công đúng lúc.

Có nhiều lý do để lý giải cho sự hiệu quả của đòn phản công. Đầu tiên, đối thủ sẽ bị bất ngờ. Trong boxing, những đòn đánh bất ngờ là những đòn đánh mang lại hiệu quả, độ sát thương lớn nhất. Thứ hai, động lượng của đối thủ di chuyển về phía bạn được sử dụng để gia tăng sức mạnh cho đòn đánh của bạn. Điều này có tác dụng gây sốc và thường làm cho đối thủ ngã gục xuống.

Liên hệ nhân viên kinh doanh