Posted on: 13/01/2020 | Tin tức

Một số kỹ thuật phòng thủ trong kick boxing dành cho người mới

Với những bạn không thường xuyên tập kick boxing, hoặc chỉ tập kick boxing tại nhà cần chú ý một số động tác phòng thủ, cũng như các kỹ thuật cơ bản tránh gây chấn thương hoặc ảnh hưởng đến cá nhân trong suốt quá trình tập luyện nhé!

>> Xem thêm : Bao cát đứng

*Kỹ thuật đỡ

Đây là kiểu  tự vệ đơn giản và vững chắc. Giúp người tập có thể đỡ được những cú đấm ở cự ly gần. Giúp duy trì tốt khoảng cách để phòng vệ và tấn công.

1. Dùng bàn tay phải đỡ

Kỹ thuật này dùng để đỡ các đòn đấm thẳng, xốc và móc của đối phương trong trận đấy.

Kỹ thuật chuẩn: Từ vị trí chuẩn bị, bạn đưa bàn tay phải lên ngược chiều với cú đấm (từ 10-15cm), bàn tay mở để cản cú đấm và dùng chân phải để đẩy trọng tâm lên chân trái.

Lưu ý khi thực hiện động tác:

– Với kỹ thuật này thì nó dùng để đỡ các đòn đấm thẳng, xốc và móc của đối phương.

+ Cự ly đỡ phải chính xác. Vì nếu ở những vị trí quá gần sẽ khó cản được cú đấm của đối thủ. Và nếu khoảng cách quá xa sẽ không cản được những đòn đấm tiếp theo.

+ Không được quay người tránh cú đấm và không ngẩng cao đầu. Không nhắm mắt trong khi thực hiện động tác.

2. Dùng bàn tay trái đỡ

Kỹ thuật này dùng để đỡ các đòn đấm xốc trái vào đầu hoặc thân khi đối phương ra đòn. Bên cạnh đó, về kỹ thuật thì động tác này tương tự khi dùng bàn tay phải đỡ đòn. Tuy nhiên,khi dùng bàn tay trái đỡ. Người tập phải chuyển trọng tâm sang phải khi muốn phản công ngược lại.

3. Dùng cẳng tay phải đỡ

Đây là kỹ thuật dùng để đỡ đòn móc trái vài đầu của đối thủ.

Khi ra đòn móc trái tiếp cận. Bạn hãy nhớ chuyển trọng tâm cơ thể mình sang trái và xoay phần thân về trái. Để tạo điều kiện phản công tay trái nhé. Lòng tay luôn phải mở rộng giơ cao, che thái dương phải (từ 10 – 15cm). Đầu cúi xuống, phần tỳ và cằm sát xương đòn trái.

4. Dùng cẳng tay trái để đỡ

Kỹ thuật dùng để đỡ cú đánh móc phải vào đầu của đối thủ.

Kỹ thuật này cũng tương tự dùng cẳng tay phải đỡ đòn. Nhưng trọng tâm quay sang phải để bạn có thể tổ chức phản công lại đối thủ.

Trên đây là những động tác cơ bản giúp bạn dễ dàng tập kick boxing tại nhà nếu như bạn quá bận rộn, không có thời gian đến phòng tập. Các động tác kick boxing đều khá đơn giản, dễ thực hành phải không nào?

Liên hệ nhân viên kinh doanh