Posted on: 04/08/2019 | Tin tức

Nên chọn mua găng tay tập gym như thế nào ?

Tập gym là một trong những môn thể thao giúp tăng cường sức khỏe được nhiều bạn trẻ lựa chọn. Hầu hết mọi người thường chỉ chú tâm tới việc luyện tập chứ ít để ý tới những đồ dùng đi kèm sẽ giúp ích cho bạn. Đối với những người lựa chọn môn thể thao này thì cách mua găng tay tập gym phù hợp là điều cần phải tìm hiểu và thực hiện trước khi tập. Trước tiên chúng ta cần tìm hiểu một chút về găng tay tập gym nhé.

Bạn có thể liên hệ Boxing Saigon để được tư vấn mua các thiết bị phục vụ cho Boxing như găng tay boxing tại tphcm

Có những loại găng tay tập gym nào?

Găng tay tập Gym là một dụng cụ có tác dụng bảo vệ cho đôi tay của bạn trong suốt quá trình luyện tập của các Gymer. Hơn nữa, một đôi găng tốt sẽ giúp cho bạn luyện tập, tăng sức chịu lực cho đôi tay và giúp bàn tay bạn không bị trai sạn hay bong tróc trong quá trình tập luyện.

Găng tay tập Gym sẽ bảo vệ cho đôi tay các Gymer.

Vì vậy, một đôi găng tay tập gym tốt là vật dụng cần thiết bên cạnh mỗi gymer. Đối với những người vừa mới tập gym thì làm thế nào để mua cho mình được một đôi găng tay phù hợp và mua ở đâu? là thắc mắc chung.

Hiện nay, có 2 loại găng tay tập gym chủ yếu là chất liệu bằng da và găng tay chất liệu tổng hợp.

Găng tay tập Gym làm bằng da: khá bền và chắc chắn nhưng không thấm hút mồ hôi tốt. Sau khi dùng 1 thời gian da sẽ không còn mềm nữa. Loại găng tay tập gym này khá ít màu sắc và mẫu mã. Giá thành của một chiếc găng tay tập gym làm bằng da khá cao.

Găng tay tập Gym sẽ bảo vệ cho đôi tay các Gymer.

Găng tay tập gym bằng vật liệu tổng hợp: được sử dụng chất liệu tổng hợp nên rất đa dạng mẫu mã và kiểu dáng, chất lượng đang ngày càng cao tùy theo giá cả và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đây là loại găng tay được các gymer ưa chuộng hơn cả.

Nên chọn mua găng tay tập gym như thế nào?

Tùy theo sở thích của mỗi người mà bạn có thể lựa chọn cho mình một đôi găng tay tập gym tùy ý. Tuy nhiên, một số tiêu chí sau đây sẽ giúp bạn dễ dàng lựa chọn hơn.

Một đôi găng tay tập gym từ vật liệu tổng hợp hiện nay vẫn được các gymer ưa chuộng hơn vì mẫu mã đa dạng và giá thành rẻ. Bạn vẫn có thể lựa chọn những đôi găng tay từ chất liệu tổng hợp với chất lượng tốt, bền và bảo vệ tay hiệu quả đồng nghĩa với việc giá tiền cũng cao hơn.

Bạn nên cân nhắc khi lựa chọn găng tay tập gym dạng quấn.

Có một loại găng tay tập gym dùng dây quấn được bày bán khá nhiều và giá thành rẻ. Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc khi chọn găng tập gym quấn tay vì loại này tốn khá nhiều thời gian lúc tháo ra hay quấn vào và độ linh hoạt không được tốt.

Găng tay cũng có nhiều kiểu dáng như cụt ngón, kín ngón… Loại găng tay cụt ngón vẫn có thể bảo vệ đôi tay và giảm tối đa tích tụ mồ hôi, giúp đôi tay của bạn được linh hoạt hơn. Loại găng tay kín ngón tuy bảo vệ tốt hơn nhưng không linh hoạt, kín dễ tích tụ mồ hôi và khó tập.

Cũng giống như quần áo hay bất kỳ vật dụng, phụ kiện tập gym nào khác, bạn cần lựa chọn một đôi găng tay không chật quá hoặc lỏng quá, sao cho vừa khít ôm trọn bàn tay. Một đôi găng tay lỏng lẻo sẽ tiềm ẩn nguy cơ lớn dẫn tới thương tích không đáng có khi tập do bạn có thể mất kiểm soát trọng lượng và dễ tuột khi nắm tạ hay xà. Tốt nhất hãy đeo thử và cử động thử bàn tay, chúng không lỏng lẻo dễ tuột mà bạn vẫn có thể cử động thoải mái là một đôi găng vừa hợp với bạn.

Điều cuối cùng là hãy chọn loại găng tay tập gym có miếng dán cố định cổ tay để có thể điêù chỉnh và bám chắc vào tay. Đồng thời chúng cũng bảo vệ cổ tay cho bạn tốt hơn. Bạn nên chọn đôi găng tay tập gym có dây đai dễ dàng điều chỉnh sao cho khít với bàn tay. Còn trong trường hợp bạn thường xuyên bị căng cổ tay thì hãy mua đôi găng tay có hỗ trợ ở cổ tay để điều chỉnh thoải mái cố định cho cổ tay và cẳng tay nhé.

Như vậy, mình đã hướng dẫn bạn cách mua găng tay tập gym phù hợp và hiệu quả nhất đối với các bạn vừa mới tập hay tập luyện lâu dài. Bên cạnh những đôi găng tay, bạn cũng nên trang bị bộ quần áo tập gym chất liệu thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt, co giãn thoải mái cũng đôi giày phù hợp nhé. Sự chuẩn bị kĩ càng trước khi tập luyện sẽ giúp bạn đạt hiệu quả tập tốt hơn.

Liên hệ nhân viên kinh doanh