Posted on: 13/01/2020 | Tin tức

Những bài tập kick boxing tại nhà dành cho người bận rộn

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp hoàn thiện vóc dáng của mình? Bạn đang phân vân khi quyết định chọn địa điểm tập luyện? Vòng eo năm nào đã biến mất, xuất hiện “ngấn mỡ” khiến bạn luôn trong trạng thái lo lắng? Và rất nhiều những bâng khuâng về phương pháp hoàn thiện vẻ đẹp ngoại hình cho bản thân?

>> Xem thêm : Bao cát đứng

Một số kỹ thuật cơ bản khi tự tập kịck boxing tại nhà

*Kỹ thuật đấm

Với môn tập kick boxing tại nhà này yêu cầu cơ bản nhất là người tập phải giữ cánh tay cao bằng vai, phần cổ tay thẳng và xoay hông cùng với trục cơ thể để phòng vệ cho mình. Bên cạnh đó, mắt luôn hướng về phía mục tiêu phía trước. Động tác đấm là một trong những động tác hiệu quả và cơ bản nhất đối với người tập kick boxing.

 1. Jab

Đây là kỹ thuật được thực hiện từ những cú đấm thẳng hướng về phía trước vai. Jab là một trong những động tác cơ bản nhất trong môn tập kick boxing.

 2. Cross

Động tác Cross cũng tương tự Jab, tuy nhiên động tác này cú đấm sẽ đi xéo qua trước mặt bạn và xoay hông nhẹ trong khi ra đòn.

 3. Hook

Hook là động tác được thực hiện bởi cú đánh vòng qua cơ thể sau khi ra đòn phần cẳng tay sẽ để ngang trước mặt, phần thân trên cũng sẽ di chuyển theo trong suốt qua trình ra đòn đánh.

4. Upper cut

Động tác được thực hiện bởi một cú đấm móc từ phía dưới. Cánh tay để ở vị trí ngang hông, đưa thẳng lên ngang mặt. Ở động tác Upper cut, người tập có thể hạ gục đối thủ của mình ngay cả khi đối phương cao hơn. Trong kick boxing, upper cut được xem là cú ra đòn khá uy lực và có thể giúp thay đổi cục diện trận đấu.

5. Roundhouse

Với động tác Roundhouse, phần hông và đầu gối sẽ ở trên cùng một đường thẳng. Đá mặt trước của cẳng và bà chân để hạ gục đối thủ.

 6. Front Push

Để thực hiện tốt động tác Front Push, người tập phải đưa đầu gối lên và đá thẳng chân. Dồn hết toàn bộ sức mạnh vào gót chân. Front Push được xem là cú đá khá cơ bản và thường được sử dụng thường xuyên trong khi tập kick boxing.

7. Side Push

Động tác này tương tự với Front Push, chỉ khác là hướng đá của động tác nằm ở bên hông.

8. Back Push

Cũng tương tự với Front Push, tuy nhiên hướng ra đòn của Back Push nằm ở phía sau. Trong lúc ra đòn, bạn nhớ xoay hông về phía sau. Để kiểm soát và giúp gia tăng sức mạnh cho đòn đá của mình nhé!

Liên hệ nhân viên kinh doanh