Posted on: 18/02/2020 | Tin tức

Những huyền thoại từng sử dụng Mexican Boxing style

Canelo Alvarez hiện là võ sĩ thành công nhất của Mexico hiện tại, nhưng trước anh đã có rất nhiều võ sĩ phi thường đã mở đường và ghi tên Mexico lên bản đồ quyền Anh thế giới. Thuật ngữ “phong cách đánh Mexico” (Mexican Boxing style) hiện nay đã trở nên khá quen thuộc trong giới võ sĩ cũng như với người hâm mộ boxing , những võ sĩ Mexico nổi tiếng về sự dẻo dai, bền bỉ và luôn mong muốn làm rạng danh cho đất nước mình.

>>Xem thêm: găng tay boxing hở ngón

Sau đây là top 5 võ sĩ đã đưa tên tuổi boxing Mexico lên tầm cao mới:

5 – Juan Manuel Márquez
Juan Manuel Márquez không chỉ là một tay đấm sỡ hữu những combo đòn tuyệt mỹ khiến người hâm mộ mãn nhãn, anh còn là một trong những võ sĩ với phong cách phản đòn vĩ đại nhất trong lúc bấy giờ.

Ông đã giải nghệ vào năm 2014 với thành tích 56 trận thắng -7 trận thua-1 hòa, nổi bất nhất trong sự nghiệp của ông cú phản đòn khủng khiếp khiến Manny Pacquiao nằm gục xuống sàn trong trận đấu thứ 4 với Maquez vào năm 2012.

4 – Vicente Saldívar
Với chiều cao khiêm tốn chỉ 1m62 nhưng ông vẫn thống trị hạng featherweight với thời gian dài nhất từ trước đến nay.

Sự nghiệp thi đấu của ông không quá dài nhưng thành tích của ông gây ấn tượng mạnh với mọi người. Với thành tích 37 trận thắng với chỉ 3 trận thua, ông đã bảo vệ thành công hai danh hiệu WBC và WBA đến 7 lần.

3 – Salvador Sanchez
Ở vị trí thứ ba, chúng ta có Salvador Sanchez. Ông ít được nhớ đến vì sự ngắn ngủi trong sự nghiệp, Sanchez đang trên đường trở thành chiến binh Mexico vĩ đại nhất mọi thời đại trước cái chết bi thảm.

Trước thời điểm xảy ra vụ tai nạn xe hơi khiến ông thiệt mạng, ông đang được cả giới quyền Anh theo dõi. Ông chắc chắn đã có thể trở thành nhà vô địch thế giới nhiều hạng cân khác nhau nhờ vì tốc độ nhanh như chớp, khả năng duy trì áp lực liên tục và chọn thời điểm ra đòn của ông khiến ông luôn ở một đẳng cấp khác trước những đối thủ mà ông đối đầu. Sự nghiệp của ông kết thúc với 33 trận thắng 1 hòa và 1 thua.

2 – Julio Cesar Chavez Sr.

Chavez là một biểu tượng lớn ở quê nhà và được người hâm mộ quyền Anh trên toàn cầu yêu mến. Ông là mẫu võ sĩ điển hình của “phong cách Mexico” một tay đấm với những pha body shot tàn bạo, với cái cằm bất khả xâm phạm và không bao giờ bỏ cuộc.

Với bảng thành tích thi đấu dài hiếm có võ sĩ nào có được với 107 trận thắng trong đó có đến 85 trận thắng bằng knock-out, chỉ 6 trận thua và 2 trận hòa, Chúng ta cũng đừng quên rằng ông tự hào về chuỗi bất bại dài nhất trong lịch sử quyền Anh với thành tích 89 trận thắng không thua. Có thể khẳng định ông là một võ sĩ phi thường.

1 – Rubén Olivares
Đứng đầu danh sách này là Ruben Olivares, được biết đến như một cỗ máy chiến đấu hoàn hảo với cú hook bằng tay trái đầy uy lực, với hơn 23 năm thi đấu ông đã tạo cho mình bảng thành tích 89 trận thắng, 13 trận thua và 3 hòa.

Và những trận thua chỉ diễn ra vào cuối sự nghiệp thi đấu khi ông không còn giữ được phong độ thi đấu đỉnh cao.

Liên hệ nhân viên kinh doanh