Posted on: 18/10/2019 | Tin tức

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP ĐẤM BAO CÁT ĐỨNG ĐỂ HIỆU QUẢ VÀ ĐÚNG CÁCH.

NHỮNG LƯU Ý KHI TẬP ĐẤM BAO CÁT ĐỨNG
ĐỂ HIỆU QUẢ VÀ ĐÚNG CÁCH

Hiện nay phong trào thể dục thể thao đang rất phát triển ở khắp mọi nơi, trong đó có Việt Nam. Mọi nhà đều có cho mình những dụng cụ thể thao riêng để có thể xã stress sau những giờ làm việc căng thẳng, tập luyện để  có body thật ưng ý. Trong số những trang thiết bị tập luyện đó, không thể nào không nhắc đến bao cát võ thuật (hay còn gọi là bao cát đứng), chẳng những những người biết tập võ trang bị bao cát, mà có thể những người họ không biết võ cũng có thể trang bị một bao cát đứng hoặc bao cát treo trong nhà để có thể xã stress, tự  tập luyện sau những áp lực từ cuộc sống.
Trên thị trường hiện nay thì có rất nhiều loại bao cát với mức giá khác nhau, nguồn gốc xuất xứ đa dạng. Các loại bao cát có thể kể đến như : bao cát treo thường, bao cát treo giọt nước, bao cát đứng… Tùy vào từng loại, chúng ta sẽ có những cách tập và những hiệu quả khác nhau. Và hôm nay, BoxingSaigon sẽ giới thiệu đến các bạn những lưu ý cơ bản khi luyện tập với bao cát đứng.
Cách đấm bao cát đứng

BAO CÁT ĐỨNG HÌNH NHÂN LOẠI DÀI DUMMY PUNCHING BAG
- Xác định chiều cao của bản thân so với bao cát đứng. Một bạn nữ cao 1m5 thì không thể chọn chiếc bao 1m75 để sử dụng, mà hãy chọn loại bao khoảng 1m6.

Nên chọn loại bao có chiều cao tương xứng

- Khi tập bạn nên kết hợp với đôi găng tay boxing, hoặc găng đấm bao để bảo vệ và tập luyện tốt hơn.
- Trong lúc tập không nên sử dụng 1 – 2 kiểu đấm, mà phải thay đổi liên tục. Hãy tưởng tượng bao cát chính là kẻ thù của bạn, không phải chỉ đấm ở trước mặt, mà còn phải thay đổi đích đấm ở bụng, hai bên hông, móc trái móc phải, đấm liên hoàn,…

- Có một lưu ý quan trọng trong cách đấm của bạn, đó là bước di chuyển. Không đối thủ nào đứng yên cho chúng ta đánh, đúng không ? Nên việc liên tục di chuyển xung quanh bao cát sẽ tạo cho bạn thói quen để sau này tập luyện với người khác, mình sẽ không gặp nhiều bỡ ngỡ. Ngoài ra, việc di chuyển nhiều cũng cũng luyện cho chúng ta sự linh hoạt, tăng sức bền,…

BAO CÁT ĐỨNG ĐẾ SẮT BOXING SAIGON

Kết hợp đấm trên - gối dưới bao cát đứng

- Khi đấm thì điều cần thiết cơ bản là chúng ta phải trang bị cho mình một cặp găng tay boxing, hay găng đám bao cát tránh bị hư tay.

- Chúng ta sẽ bắt đầu với những cú đấm nhẹ nhàng để làm quen, sau đó sẽ tăng dần lực đấm và cường độ, tránh giục tốc bất đạt.

- Điểm tiếp xúc giữa tay chúng ta và bao cát chính là hai cục xương ngón trỏ và ngón giữa ở mu bàn tay, đấm xong rút tay về cằm ngay. Mình sẽ canh lực đánh để điều chỉnh sao cho phù hợp, vì nhiều bạn hiểu lầm rằng cứ đấm thẳng vung tay hết sức ra là tốt. Chúng ta nên hiểu rằng, ĐẤM chứ không phải ĐẨY.

Một số lợi ích

- Có thể giảm mỡ ở bắp tay bằng cách bạn sẽ đấm bao liên tục trong vòng 15 giây, sau đó nghỉ 15 giây và rồi lại tiếp tục như thế nhiều lần. Sau đó bạn có thể tang lên 30 giây, 1 phút,…


- Để cú đấm có thể nặng đô hơn, thì chúng ta có thể kết hợp sau khi vừa đánh liên tục, sẽ quay ra hít đất ngay thêm khoảng 10 giây nữa.

- Hãy nhớ nhún nhảy, di chuyển liên tục để con người chúng ta luôn ở trong trạng thái nhẹ nhàng, linh hoạt, thoải mái.

Trên đây là những thông tin mà chúng tôi muốn mang đến cho những bạn đọc, giúp mọi người có cái nhìn bao quát hơn về việc tập luyện với bao cát đứng.  Các bạn có thể tìm mua bao cát đứng giá rẻ nhất TPHCM tại BoxingSaigon.com.

Liên hệ nhân viên kinh doanh