Posted on: 08/10/2018 | Tin tức

NHỮNG VẬN ĐỘNG VIÊN THÔNG MINH NHẤT LỊCH SỬ QUYỀN ANH

NHỮNG VẬN ĐỘNG VIÊN THÔNG MINH NHẤT LỊCH SỬ QUYỀN ANH

Không phải ngẫu nhiên mà boxing được so sánh với cờ vua về mặt chiến lược và chiến thuật. Vì vậy những võ sĩ thành công trong boxing thường là những người thông minh, nhanh nhạy. Dưới đây là danh sách 5 võ sĩ thông minh nhất lịch sử boxing.

Là tay đấm vĩ đại nhất trong lịch sử boxing với những đòn phản công chuẩn mực, huyền thoại đấm bốc Mexico Juan Manuel “Dinamita” Marquez từ lâu đã được coi là một “chiến lược gia” hơn là một tay đấm thuần túy. Mặc dù anh sở hữu những kỹ thuật tấn công đáng kinh ngạc nhưng Marquez nổi tiếng nhờ khả năng đọc trận đấu rất tốt.

Không có ví dụ nào tốt hơn về điều này hơn trận đấu đầu tiên Marquez gặp Manny Pacquiao vào năm 2004. Khi Marquez lần đầu tiên gặp ngôi sao người Philippines, anh bị đấm gục 3 lần ngay trong hiệp 1. Nhưng sau đó huyền thoại Mexico đã ngay lập tức thay đổi chiến thuật. Marquez kềm tỏa Pacquiao bằng cách thay đổi chiến thuật phòng ngự và xác định chính xác thời điểm phản côngtrong suất phần còn lại của trận đấu. Cuối cùng, anh đã có một trận hòa trong bối cảnh bị áp đảo hoàn toàn trong hiệp đầu tiên.

>>Bạn có muốn mua sản phẩm: găng tay mma

Muhammad Ali, võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại của boxing. Ông không phải là võ sĩ có cú đấm mạnh nhất, cũng không phải võ sĩ nhanh nhất nhưng khi tổng hòa các yếu tố của một võ sĩ boxing thì không ai tốt hơn ông.


<

Ông bước vào sàn đấu với một sự tinh tế và quyến rũ rất riêng. Ông là một sát thủ trí não, là một bậc thầy của trò chơi tâm lý. Ali di chuyển theo cách mà chưa có võ sĩ hạng nặng nào trước ông làm được, sử dụng chuyển động đầu và cơ thể rất linh hoạt. Ông thậm chí còn sáng tạo một số chiến thuật riêng như “Rope-a-Dope” hoặc các kỹ thuật như “Ali Shuffle”.

Floyd Mayweather sẽ là người đầu tiên thừa nhận rằng anh không phải là người đấm mạnh nhất, cũng không phải là người lì lợm và hung hăng nhất. Toàn bộ sự nghiệp của anh được xây dựng dựa trên sự bảo toàn, có nghĩa là anh đã chiến đấu với cái giá phải trả ít nhất nhưng phần thưởng lớn nhất.

Vì lý do này, Mayweather có lẽ nên được coi là một trong những võ sĩ boxing thông minh nhất. Và bạn không thể phủ nhận điều này khi Mayweather giải nghệ với thành tích 50 trận toàn thắng.


Trong mỗi trận đấu, các đối thủ hầu như không thể chạm tới Mayweather. Anh ta như là tổng tư lệnh chỉ huy, điều động đối thủ của mình vào bất cứ nơi nào anh ta muốn.

>>Xem thêm: Đồ bảo hộ võ thuật

Một bậc thầy “lách luật” trong boxing, Bernard Hopkins được coi là một trong những chiến thuật gia vĩ đại nhất. Trong thực tế, Hopkins đã xây dựng toàn bộ sự nghiệp của mình bằng cách sử dụng chiến thuật và chiến lược để dành phần lợi về cho mình.

Hopkins biết chắc chắn rằng anh không phải là người đấm mạnh nhất, cũng không phải là người nhanh nhất nhưng anh thông minh hơn các đối thủ của mình. Hopkins là một bậc thầy trong việc đọc vị đối thủ của mình, biết cách sử dụng điểm mạnh và điểm yếu của họ để chống lại họ.

Một trong những chiến thuật Hopkins hay sử dụng nhất là sử dụng tiểu xảo. Ông nắm vững các điểm mù của trọng tài và thường xuyên đánh lén đối thủ với trò tiểu xảo để cố tình làm họ tức giận và mất bình tĩnh. Đó là một điều rất thú vị khi xem Hopkins thi đấu.

Nhà vô địch hạng nặng người Mỹ gốc Phi đầu tiên của thế giới trong môn boxing, Jack Johnson, là một biểu tượng của môn thể thao này.

Được biết đến như là “Người đàn ông xấu nhất hành tinh” lúc ban đầu, Johnson là người đơn độc lúc đó. Nhưng ông đã mở đường cho nhiều huyền thoại boxing phát triển như Floyd Mayweather Jr., Mike Tyson và Muhammad Ali. Họ đều nợ Johnson một lời cảm ơn.


Ở thời của ông, không ai có thể đánh bại Johnson. Ông gần như bất khả chiến bại và là một trong những chiến binh bị tránh né nhất trên thế giới vào thời điểm đó. Ông đã giữ danh hiệu vô địch hạng nặng từ năm 1908 đến năm 1915, tạo nên một thời kỳ thống trị hoàn toàn trên sàn đấu.

Điều này có được nhờ Johnson sử dụng trí thông minh của mình kết hợp sức mạnh thể chất để vượt qua đối thủ của mình.

Liên hệ nhân viên kinh doanh