Posted on: 24/04/2019 | Tin tức

Quyền Anh hạng nặng thiếu sức sống đầu năm 2019

Nhiều người đã kì vọng rằng năm 2019 sẽ là năm tạo dấu ấn cho quyền Anh hạng nặng. Tuy nhiên kết quả lại đi ngược tất cả các kỳ vọng của người hâm mộ.

Hiện tại quyền Anh hạng nặng xoay quanh 3 cái tên lớn là Anthony Joshua, Deontay Wilder và Tyson Fury. Sau trận đại chiến giữa Fury và Wilder vào cuối năm 2018, người hâm mộ đã mong chờ một trận tái đấu nảy lửa vào năm 2019. Đang tiếc là mọi đàm phán đều vô ích, cả hai không tái đấu và chọn đối thủ khác.

Fury bây giờ sẽ phải đối mặt với Tom Schwarz, tay đấm hạng nặng vô danh của Đức vào ngày 15 tháng 6, trong khi Wilder bảo vệ danh hiệu thế giới của mình trước kẻ thách thức Dominic Breazeale một tháng trước đó.

Trong khi đó, Anthony Joshua được kì vọng sẽ trở lại thi đấu và giúp Boxing hút khán giả trở lại. Thế nhưng Joshua lại hủy trận đấu với Wilder ở sân vận động Wembley vào tháng Tư và bây giờ thì anh đi bảo vệ các danh hiệu IBF, WBO và WBA ở New York trước Jarrell Miller.

Như vậy, Wilder, Fury, Joshua nhiều khả năng sẽ không thi đấu trong năm nay. Điều này đồng nghĩa với việc Boxing hạng nặng trong năm nay thật sự trở nên nhàm chán. Quanh đi, quẩn lại, Boxing hạng nặng giờ chẳng nghĩ ra cái tên nào có thể thay thế những cái tên trên.

Tuy nhiên điểm sáng nhất trong năm nay có thể  là nhân tố mới Oleksandr Usyk – Nhà vô địch ở hạng dưới nặng, thống nhất 4 đai vô địch WBC, WBO, WBA, IBF. Tay đấm này đang có dự định lên hạng nặng và thách đấu với “Quyền Vương” Joshua. Giới chuyên môn nhận định tay đấm người Ukrainia này sẽ thay đổi toàn thế trận của Boxing hạng nặng lúc này.

Sắp tới Usyk sẽ nhận lấy thử thách đầu tiên ở hạng nặng. Đối đầu với cựu vô địch WBC Silver và WBF. Hãy xem thử tay đấm người Ukrainia này có xứng đáng bước vào nhóm “tứ trụ” của quyền Anh hạng nặng hay không?

Liên hệ nhân viên kinh doanh