Posted on: 07/09/2019 | Tin tức

Setup sàn đài kickboxing nhanh và chất lượng nhất

Kickboxing là môn thể thao tuy còn khá mới lạ nhưng cũng đã dần được rất nhiều người theo học. Không giống như boxing, chỉ sử dụng những đòn đánh tay, Kickboxing được các vận động viên sử dụng linh hoạt cả tay và chân để thi đấu. Các trung tâm hiện nay trên thành phố thường có ít những nơi có đầy đủ tiêu chuẩn về các sàn đài để học tập kickboxing. Dưới đây là cách setup sàn đài kickboxing nhanh và chất lượng được Boxing SaiGon thực hiện.

Kích thước: Võ đài có hình vuông, mỗi cạnh của võ đài tối thiểu là 4,9 m (tương đương 16 feet) và tối đa là 6,1 m (tương đương 20 feet) tính từ phía trong các dây đài. Đối với các cuộc thi đấu quốc tế mỗi cạnh võ đài là 6,1 m. Điều đặc biệt cần lưu ý , võ đài boxing không được thấp hơn 0,91 m và cao hơn 1,22 m (4 feet) so với mặt sàn.

Sàn và đệm góc: Sàn đấu boxing phải đảm bảo thiết kế chắc chắn an toàn không lồi lõm và mở rộng ra 46 cm (18 inches) kể từ các vòng dây đài.

Sàn và đệm góc phải cân đối với 4 cột góc. Các cột góc đài phải được bọc lót tốt để giảm thiểu đến mức thấp nhất vấn đề chấn thương cho các vận động viên. Vị trí của các góc đài được sắp xếp như sau: Góc khu vực bên trái đối diện Chủ tịch Hội đồng giám sát (giám sát trưởng) là góc đỏ, góc trái xa hơn là góc trắng (trung lập), góc phải xa hơn là góc xanh, góc phải gần hơn là góc trung lập.

Dây đài: Dây đài boxing sẽ có 3 hoặc 4 dây. Có 3 hoặc 4 dây đài có đường kính ít nhất 3 cm và tối đa 5 cm được cột chặt từ các góc của sàn đài có chiều cao so với mặt sàn là 40 cm, 80 cm và 130 cm. Trong trường hợp có 4 dây đài thì chiều cao lần lượt là 40,6 cm, 71,1 cm, 101,6 cm và 132,1 cm. Các dây đài được bao bao bọc bởi các dây băng có chất liệu mềm mại và êm ái có đường kính 3 đến 4 cm. Các dây này không được trượt trên dây đài.

Bao phủ sàn đài: Sàn đài được bao phủ bằng một lớp da (phớt) hoặc cao su, hoặc chất liệu phù hợp đã được chấp thuận có độ đàn hồi tốt, có độ dày không được mỏng hơn 1,3 cm và không dày quá 1,9 cm. Tấm thảm này cần được trải phẳng và cố định ở một vị trí đồng thời cũng đủ rộng để bao phủ cả phần phía ngoài của sàn đấu.

Cầu thang: Võ đài phải có 3 cầu thang. Hai cầu thang ở hai góc đối diện nhau dành cho vận động viên (VĐV) và săn sóc viên, một cầu thang ở góc trung lập dành cho trọng tài và bác sĩ sử dụng.

Túi nhựa: Ở hai góc võ đài Boxing trung lập phía bên ngoài đài đấu, mỗi góc treo một túi nhựa đựng bông, băng để trọng tài sử dụng khi vận động viên bị chảy máu hoặc để trọng tài ném khăn lau, giấy lau do ông ta sử dụng.

Liên hệ nhân viên kinh doanh