Posted on: 17/07/2020 | Tin tức

Shin Guard ( bảo hộ chân ) dành cho các võ sĩ chuyên nghiệp

Đa số các võ sĩ Muay Thái trong lúc tập luyện đều trang bị các dụng cụ bảo vệ cần thiết, trong đó không thể thiếu bảo hộ chân Shin guard.

Bảo vệ chân Shin guard là một trong những món đồ đầu tiên mà các võ sĩ Muay Thai phải suy xét đầu tư trong khi tập luyện. Vậy vì sao Shin guard lại là món đồ không thể thiếu?

Đó là bởi vì những đòn đá đóng vai trò rất quan trọng trong hệ thống đòn đa dạng của Muay Thái. Đòn tay có thể linh hoạt, chỏ gối có thể hóc hiểm, nhưng đòn đá mới là đòn tạo ra lực đánh mạnh nhất.

Trong những đòn đá đó, có đòn đá thấp (Low kick), đòn đá tầm trung (body kick), đòn đá cao (high kick).

Trên thực tế, nhiều người vẫn phàn nàn rằng Shin guard khiến cho võ sĩ cảm thấy nặng nề ở chân, thậm chí đôi khi cảm thấy vướng víu khi tập. 

Nhưng rõ ràng, những chuyện khó chịu như thế chỉ là chuyện nhỏ so với nguy cơ dính chấn thương ở ống chân như dập cơ, tụ máu bầm, hay nghiêm trọng hơn có thể rạn, gãy xương ống chân.

Bảo vệ cho mình đã đành, Shin guard còn có tác dụng bảo vệ người đồng đội, người thầy tập cùng khỏi những tai nạn đáng tiếc khi va chạm.

Tất nhiên, vì thích được "thật chân", võ sĩ có thể không thường xuyên mang Shin guard khi tập luyện thường nhật. 

Tuy nhiên ở thời điểm gần giải đấu - thời điểm các võ sĩ phải tập ở cường độ nặng, đấu tập nặng (big sparring) để tăng cường sức mạnh và làm giúp tạo cảm giác như thi đấu thật, tạo cự ly để khi thi đấu thể hiện được tốt hơn - thì chuyện đeo Shin guard là bắt buộc. 

Chỉ khi mang Shin guard, các võ sĩ mới yên tâm ra đòn, phát được lực tối đa mà không lo ngại đến những chấn thương có thể khiến mình bỏ mất cả giải đấu.

Trên thị trường hiện tại có rất nhiều loại Shin guard. Trong đó, các thương hiệu nổi tiếng như Twins, Fairtex, Top King, Yokkao (hàng Thái Lan), Venum (Pháp), Bad Boy (Mỹ),... với mức giá từ 1 triệu đến 2 triệu/cặp là các thương hiệu uy tín, chất lượng và được đa số các võ sĩ, các câu lạc bộ võ thuật tin dùng.

Ngoài các nhãn hàng có thương hiệu trên thì còn một số nhãn hàng chất lượng tầm trung, với giá thành thấp hơn, ví dụ như BN hay MAX của Trung Quốc, hầu hết có mức giá trên dưới 500.000đ, phù hợp cho sự lựa chọn của các võ sĩ có thu nhập thấp hoặc các bạn sinh viên có đam mê về võ thuật.

Cách chọn Shin guard phù hợp cũng tương đối đơn giản, vì hầu hết các nhãn hàng Shin guard đều có size cụ thể cho từng đôi, từ S đến XL.

Tùy theo khả năng chi trả của mỗi người, người tập hoàn toàn có thể chọn Shin guard phù hợp với túi tiền. Bên cạnh đó, chuyện để ý chọn size thích hợp cho mỗi cá nhân cũng không quá khó, vậy nên còn chần chừ gì mà không đầu tư một cặp Shin guard để tập cho máu lửa?

Liên hệ nhân viên kinh doanh