Posted on: 25/05/2020 | Tin tức

Sự khác biệt của găng tay MMA và găng tay Boxing

Boxing và MMA là 2 môn võ đối kháng phổ biến nhất trên thế giới. Tuy nhiên có rất nhiều người lầm tưởng răng găng tay boxing và găng tay MMA là như nhau hoặc không có sự khác biệt quá lớn. Hai môn võ này có những quy ước, đòn tấn công khác nhau nên găng tay sử dụng trong thi đấu cũng hoàn toàn khác nhau.

Lực đấm giữa găng tay boxing và găng MMA

Vì có sự khác nhau về cấu tạo nên võ sĩ sử dụng găng tay boxinggăng tay MMA tạo ra những cú đấm khác nhau về lực ra đòn. Trong một thí nghiệm, lực đấm của một võ sĩ sử dụng găng tay boxing 641kg. Trong khi đó, lực đấm của võ sĩ sử dụng găng tay MMA là 651kg. Lực đấm giữa 2 loại găng tay là không có sự khác biệt quá lớn.

Không ít người nghĩ rằng găng tay đấm boxing dày hơn và nặng hơn thì sẽ tung ra những đòn đấm uy lực hơn găng tay MMA. Đây là suy nghĩ không hoàn toàn đúng. Lực đấm phụ thuộc vào kỹ năng, sự luyện tập và trình độ của từng võ sĩ. Nếu bạn không luyện tập những cú đấm của mình thì dù bạn dùng găng tay loại nào, cú đấm của bạn cũng không có lực.

Cấu tạo của phần ngón tay

Găng tay MMA có thiết kế hở ngón để đảm bảo các kỹ thuật vật, xiết đối thủ

Đây là một trong những sự khác biệt rõ ràng nhất mà bạn có thể nhìn thấy bằng mắt thường. Trong boxing, các võ sĩ chỉ được sử dụng những cú đấm lên đối thủ của mình. Do đó, thiết kế của găng tay boxing bao trùm hết các ngón tay vào trong lớp đệm. Với thiết kế này các võ sĩ boxing có thể nắm các ngòn tay lại, tập trung lực và tung cú đấm về phía đối thủ.

Ngược lại, găng tay MMA để để lộ các khớp ngón tay và tách rời các ngón tay khỏi nhau. Thiết kế này để phù hợp với yêu cầu cho các võ sĩ khi sử dụng các đòn nắm, vật, siết về phía đối thủ. Yêu cầu trong MMA là các ngón tay không bị cản trở khi võ sĩ ra đòn.

Độ dày của lớp đệm

Găng boxing thường có lớp đệm dày hơn do boxing sử dụng chủ yếu các đòn đấm tay

Độ dày của lớp đệm cũng là sự khác biệt đáng đề cập đến của 2 loại găng tay. Găng tay boxing thường có lớp đệm dày hơn rất nhiều so với găng tay MMA. Lý do bởi vì boxing là môn võ thuật chỉ tập trung vào những cú đấm, do đó mà các ngón tay phải chịu lực tác động cực kỳ lớn. Phần đệm dày sẽ bảo vệ các ngón tay tốt hơn khỏi những chấn thương.

Găng tay MMA thường có kiểu dáng đẹp hơn, phần đệm mỏng và nhẹ hơn.Phần đệm dày trong găng MMA tiêu chuẩn là 2cm, trong khi đó găng boxing là 6cm. Nếu trong một cuộc đấu boxing, các võ sĩ tung ra hàng trăm cú đấm chủ yếu vào đầu thì trong MMA, các võ sĩ kết hợp rất nhiều cả những đòn vật, xiết và đá. Do đó mà găng MMA cần được thiết kế với lớp đệm mỏng để tạo sự linh hoạt cho các ngón tay.

Thiết kế cổ tay

Găng tay boxing bảo vệ cổ tay tốt hơn găng mma do có các Verclo cố định găng chắc chắn

Thiết kế cổ tay của găng tay boxing thường vượt trội hơn so với găng tay MMA. Nếu găng tay Boxing có phần đai đệm chắc với verclo bảo vệ cổ tay thì găng tay MMA lại không như vậy. Phần bảo vệ cổ tay của găng MMA không được chặt chẽ như ở găng boxing. Găng tay boxing có diện tích mặt găng rộng hơn, lớp đệm dày hơn nên phần cổ tay sẽ được giảm sốc lực cho cổ tay hơn khi dùng găng MMA.

Liên hệ nhân viên kinh doanh