Posted on: 15/09/2019 | Tin tức

Tác dụng của việc đeo găng tay khi tập gym

TÁC DỤNG CỦA VIỆC ĐEO GĂNG TAY KHI TẬP GYM

Nếu bạn là người mới tập GYM một vài hôm thì sẽ dễ dàng nhận thấy bàn tay rất rát, dễ bị phồng rộp lên. Tập một thời gian thì hai bàn tay sẽ bị chai sạn rất mất thẩm mỹ và cũng khó chịu.

Đeo găng khi tập GYM cũng là sở thích cá nhân của mỗi người, nhiều người không muốn đeo găng vì sợ nó mang tới cảm giác nóng nực, gò bó và khó chịu. Tuy nhiên, đa số người tập đều xem việc mang bao tay tập gym là cần thiết, nó là hiển nhiên khi đi tập GYM.

Nhưng tác dụng thật sự của găng là gì ngoài việc nó giúp chống chai tay? Trong phần dưới đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số tác dụng mà đeo găng mang lại, hy vọng sẽ giúp các bạn có thêm kiến thức về việc đeo găng khi tập luyện.

ĐEO GĂNG ĐỂ BẢO VỆ TAY

Chúng tôi khá phân vân khi đưa công dụng này lên đầu tiên, nhưng nó xứng đáng được nhắc đến trước. Đeo găng để bảo vệ đôi tay, để bạn luôn có một đôi bàn tay đẹp là rất quan trọng.

Hầu hết chúng ta đều không mong muốn bàn tay bị chai sạn hay trầy xước, khi tay tiếp xúc với dụng cụ trong phòng tập rất dễ khiến tay bị xấu, vì vậy, dù là một lớp bảo vệ mỏng hay dày cũng sẽ giúp đôi tay an toàn hơn.

Nếu bạn chỉ đến phòng để tập những bài tập nhẹ trên các hệ thống cardio hay trên các máy Selectorized cao cấp thì các bạn có thể không cần đeo bao tay tập tạ, vì mật độ tiếp xúc của bạn chưa cao, vả lại các máy này đã trang bị tay cầm rất êm rồi.

ĐEO GĂNG AN TOÀN HƠN KHI NÂNG TẠ

Khi chơi thể dục thể thao, tập GYM thì cơ thể chúng ta tiết ra mồ hôi, tùy vào cơ địa từng người thì mồ hôi ít hay nhiều nhưng nó sẽ khiến việc nâng tạ của bạn kém an toàn hơn rất nhiều vì nó có thể làm tuột tạ ra khỏi tay bạn gây chấn thương.

Cẩn thận sẽ không bao giờ thừa, nên bạn đừng để bản thân rơi vào nguy hiểm chỉ vì không cẩn thận. Đôi găng tay làm tăng độ ma sát giúp ổn định tạ hay thanh đòn tốt hơn do đó tránh được việc trơn, trượt do mồ hôi gây nên, găng cũng giúp làm giảm áp lực lên các khớp trên bàn tay – đặc biệt là với những bài tập tạ nặng.

Nếu bạn là người ra mồ hôi tay nhiều mà không đeo găng thì rủi ro tăng cao trong các bài tập nặng, đòn tạ hoặc tạ dumbbell sẽ dễ bị trượt hơn, vô tình gây ra 1 chấn thương nghiêm trọng không mong muốn. Đôi găng tay tập tạ có độ ma sát cao sẽ giúp bạn cố định thanh đòn hay tạ dumbbell tốt hơn, tránh được việc trơn, trượt do lòng bàn tay đổ mồ hôi gây nên…

Tất nhiên, sự lựa chọn găng cũng cần phải ĐÚNG CÁCH, để bao tay có thể phát huy tác dụng của nó, bạn nên lựa chọn loại vừa khít với tay mình, không nên chọn quá rộng vì nó sẽ phản tác dụng, làm tạ dễ rơi – tuột. Găng quá chật sẽ làm cho bạn không có cảm giác thoải mái và nóng nực nữa, ngòa ra, nó làm cho máu lưu thông không tốt, bạn dễ bị tê tay.

ĐEO BAO TAY GIÚP GIẢM ÁP LỰC KHI ĐẨY TẠ

Đeo găng tay Gym sẽ giúp làm giảm áp lực lên đôi bàn tay của bạn, ngoài việc tránh được chấn thương lên các khớp, nó còn hỗ trợ bạn trong việc nâng được trọng lượng tạ lớn hơn.

Đeo bao tay khi tập tạ ngoài việc có thể cải thiện độ bám của tay và giảm nguy cơ rơi tạ vào chân thì nó còn tăng độ bám, giúp bạn nâng được mức tạ cao hơn mức mà bạn mong muốn.

ĐEO GĂNG TAY TRÔNG CHUYÊN NGHIỆP HƠN

Nghe thì có vẻ khá hài hước nhưng thực tế là khi tập tạ, bạn đeo đôi găng tay sẽ giúp trông khỏe khoắn, đẹp và chuyên nghiệp hơn rất nhiều. Nó sẽ giúp bạn tự tin hơn và hỗ trợ thật tốt cho bạn trong những buổi tập để thu được hiệu quả cao nhất.

Đó là những tác dụng rất có ích của đôi găng khi tập thể hình. Khi mua găng, bạn không nên lựa loại găng quá dày vì nó làm giảm cảm giác cần tạ, bí mồ hôi nên bị nóng và khó chịu. Bạn chỉ nên chọn găng có độ dày vừa phải, size vừa với tay, thoáng mát và khi đeo vào thấy dễ chịu.

Nếu bạn thường nâng tạ nặng thì nên chọn loại găng có dây cuốn dài, phân đai cuốn ở cổ tay đó sẽ hỗ trợ cổ tay thêm chắc chắn, giúp bạn an toàn hơn khi nâng tạ có trọng lượng lớn.

https://www.boxingsaigon.com

Liên hệ nhân viên kinh doanh